BDK.VN - Chiều 13-8-2024, Sở Y tế phối hợp Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức hội nghị triển khai “Giải pháp Kiosk y tế thông minh”. Đây là sản phẩm do HDBank hợp tác triển khai cùng Trung tâm Thông tin Y tế Quốc gia thuộc Bộ Y tế (NHIC).
Giám đốc dự án PED, HDBank Phạm Tuấn Anh giới thiệu "Giải pháp Kiosk thông minh".
Tham dự hội nghị, đại biểu được nghe đại diện HDBank thông tin một số chính sách tài trợ về giải pháp, lợi ích của việc thực hiện giải pháp Kiosk y tế thông minh, cách vận hành giải pháp Kiosk… Các đại biểu tập trung thảo luận về sự cần thiết triển khai giải pháp, các giải pháp tài chính, công nghệ thông tin kết nối phần mềm His và tài chính…
Theo thông tin giới thiệu của HDBank, Kiosk có nhiều tính năng giúp người bệnh có thể tự đăng ký khám bệnh nhanh chóng mà không cần chờ đợi lâu; giúp giảm tải công việc cho nhân viên y tế, cho phép họ tập trung vào các nhiệm vụ chuyên môn hơn. Hệ thống xác thực sinh trắc học và nhận diện khuôn mặt giúp đảm bảo thông tin bệnh nhân được lưu trữ chính xác và an toàn. Người bệnh có thể dễ dàng sử dụng Kiosk để tra cứu thông tin và thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Ngoài ra, Kiosk đáp ứng triển khai mô hình khám chữa bệnh (KCB) sử dụng thẻ CCCD và VNeID và mô hình KCB sử dụng sinh trắc học thuộc Đề án 06 về việc “phê duyệt đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
Hiện nay, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc Bộ Công an đã ký kết với HDBank để triển khai giải pháp Kiosk y tế thông minh. Có 50 tỉnh, thành đã thực hiện giải pháp này. HDBank triển khai tài trợ đầu tư và vận hành giải pháp miễn phí cho các cơ sở y tế trong suốt thời gian hợp tác (từ 3 đến 5 năm). Số lượng Kiosk triển khai miễn phí cho các CSYT tối thiểu 1 Kiosk đối với CSYT tuyến quận, huyện; 2 Kiosk đối với CSYT tuyến thành phố. Số lượng Kiosk có thể bổ sung tùy theo quy mô lượt KCB của CSYT và trao đổi thống nhất với HDBank.
Phó giám đốc Sở Y tế Bùi Minh Luân đề nghị các CSYT nghiên cứu tình hình thực tế, nhu cầu tại đơn vị, khẩn trương phối hợp HDBank triển khai giải pháp Kiosk y tế thông minh, đảm bảo tính hiệu quả, an toàn thông tin và phục vụ KCB cho người dân trong tỉnh tốt hơn trong thời gian tới.