Trộm cắp tài sản bị tòa phạt 9 tháng tù

28/09/2022 - 20:21

BDK.VN - Tòa án nhân dân (TAND) huyện Châu Thành, Bến Tre vừa tuyên phạt Nguyễn Quốc Dũng (38 tuổi) ngụ xã Thành Triệu 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Tối 28-2-2022, Dũng mượn xe mô tô của người quen đến vườn của ông Cưng để cắm câu. Sau đó, Dũng đi về nhà.  

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Dũng điều khiển xe trở lại thăm câu. Lúc này, Dũng đậu xe ở ngoài đường và đi bộ vào bên trong vườn. Dũng phát hiện trong vườn ông Cưng có nhiều vật dụng sản xuất và đã lén lấy trộm moteur bơm nước, máy phun xịt thuốc rồi chở tài sản trộm cắp được cất giấu trong kho của bà Tuyết (chỗ Dũng làm thuê) nhưng bà không hay biết.

Đến ngày 23-3-2022, khi Công an xã Thành Triệu, huyện Châu Thành tiến hành kiểm tra hành chính hộ bà Tuyết thì phát hiện tài sản trên do Nguyễn Quốc Dũng cất giấu.

Quá trình điều tra, Dũng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Công an đã thu hồi tài sản trả lại cho ông Cưng và ông không có yêu cầu gì.

Hội đồng định giá huyện Châu Thành kết luận tài sản Dũng trộm cắp trị giá 2,86 triệu đồng.

Hội đồng xét xử TAND huyện Châu Thành cho rằng, Dũng có nhân thân xấu vì trước đây vào năm 2004 đã bị tòa phạt 12 tháng tù (treo). Sau đó, đầu tháng 6-2022, Dũng bị Công an huyện Châu Thành xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Tòa đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Dũng 9 tháng tù.

Minh Hiền

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN