Từ Sài Gòn đến Bến Tre bao xa và nên đi bằng phương tiện gì?

10/10/2024 - 15:55

BDK.VN - Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn ngày để trốn khỏi sự ồn ào của thành phố? Bến Tre vùng đất của dừa, nổi tiếng với những cồn cát mênh mông và những dòng sông hiền hòa. Phương tiện nào sẽ phù hợp nhất cho chuyến đi của bạn? Cùng khám phá câu trả lời trong bài viết này nhé!

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Bến Tre bao nhiêu km?

Bến Tre với danh xưng "quê hương Đồng Khởi", nơi đây là một trong những tỉnh thuộc khu vực của Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình dị và sự ấm áp của người dân. Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 85km. Đến với Bến Tre, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian xanh mát của rừng dừa Bến Tre mà còn có cơ hội khám phá cồn Phụng - hòn đảo nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thưởng thức những trái dừa tươi mát và các món đặc sản như mứt dừa, bánh tráng. Với khoảng cách từ Sài Gòn đến Bến Tre khoảng 87km , bạn chỉ mất khoảng 1,5 - 2 giờ di chuyển để đến được vùng đất này. Đặc biệt, với những ai muốn di chuyển thuận tiện và nhanh chóng đến Bến Tre, đặt vé xe Phương Trang (Futa Bus Lines) là một lựa chọn hoàn hảo. Dù đi bằng xe máy, ô tô hay xe khách, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cảm giác thư thái, hòa mình vào thiên nhiên và khám phá những nét đẹp văn hóa đặc sắc của Bến Tre.

Các tuyến đường đi từ TPHCM đến Bến Tre

Tuyến đường thứ nhất

Khởi hành từ Sài Gòn, bạn hãy đi qua Bình Chánh và rẽ vào quốc lộ 1A tại cầu vượt Bình Thuận. Con đường thẳng tắp đưa bạn băng qua những cánh đồng lúa xanh mướt của Mỹ Yên, Vĩnh Lộc. Đến cầu Bến Lức, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi của khung cảnh. Tiếp tục hành trình, bạn sẽ đi qua thành phố Tân An và đến với tỉnh Tiền Giang. Sau đó bạn tiếp tục đi theo hướng quốc lộ 60 khi vượt qua cầu Rạch Miễu nổi tiếng, bạn sẽ chính thức đặt chân đến Bến Tre. Quãng đường này dài khoảng 87,6 km và mất khoảng 2 giờ di chuyển. 

Tuyến đường thứ hai

Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian di chuyển, hãy chọn tuyến đường cao tốc. Từ trung tâm Sài Gòn, bạn vẫn đi theo hướng Bình Chánh. Đến nút giao Bình Thuận, thay vì rẽ vào quốc lộ 1, bạn hãy thẳng tiến theo cao tốc Sài Gòn – Trung Lương. Sau khoảng 50km, bạn rẽ vào quốc lộ 1A. Tiếp tục hành trình, bạn sẽ đến Mỹ Tho (Tiền Giang) và từ đó bạn tiếp tục đi theo hướng quốc lộ 60 vượt qua cầu Rạch Miễu, sẽ đến được địa phận tỉnh Bến Tre. Với tuyến đường này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và công sức.

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi Bến Tre 

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Để di chuyển từ Sài Gòn đến Bến Tre, bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô. Nếu đi xe máy, hành trình sẽ mất khoảng 2-3 tiếng, tùy thuộc vào tốc độ và tình hình giao thông. Còn với ô tô, thời gian di chuyển sẽ rút ngắn còn khoảng 2 tiếng nếu chạy xe liên tục.

Dù chọn phương tiện nào, bạn cũng có thể di chuyển theo quốc lộ 1A. Đối với người đi ô tô, khi đến huyện Bình Chánh, hãy rẽ vào cao tốc TP.HCM – Trung Lương để rút ngắn thời gian di chuyển. Cả hai phương tiện đều sẽ đi qua cầu Bến Lức và tiếp tục theo quốc lộ 60. Sau khi vượt qua cầu Rạch Miễu, bạn sẽ chính thức đặt chân đến Bến Tre

Di chuyển bằng xe khách

Với những ai muốn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi mà không phải căng thẳng tay lái, thì xe khách chính là lựa chọn hoàn hảo. Từ Sài Gòn đến Bến Tre, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng cao trên những chiếc xe hiện đại. 

Từ Sài Gòn đến Bến Tre, du khách có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển đa dạng. Thay vì tự lái xe máy hoặc ô tô, bạn có thể thư giãn trên những chiếc xe khách hiện đại sẽ đưa bạn đến những điểm đến hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để khám phá miền Tây một cách trọn vẹn nhất.

Đặt vé xe từ Sài Gòn đến Bến Tre cùng redBus

redBus nền tảng đặt vé xe khách trực tuyến đã chinh phục hơn 36 triệu hành khách trên toàn cầu, nay hân hạnh đặt chân đến Việt Nam. redBus mang đến giải pháp đặt vé xe khách trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm vượt trội. Với hơn hàng triệu người yêu mến và tin tưởng, redBus được đánh giá 4,8 sao trên Google Play Store.

Tại redBus việc lựa chọn đặt vé xe đi từ Sài Gòn đến Bến Tre không còn là nỗi lo lắng, với hơn 175 nhà xe hàng đầu cả nước, bao gồm Anh Huy Đất Cảng, Hoàng Long, Toàn Thắng, Long Vân, An Anh, Inter buslines và Liên Hưng, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng kèm dịch vụ chất lượng và đa dạng lựa chọn. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể sở hữu tấm vé cho chuyến đi của mình. Ngoài ra hành khách có thể khám phá thêm nhiều cung đường hấp dẫn khác như Sài Gòn - Đà Lạt, Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Vũng Tàu, Hà Nội - Sapa, Hà Nội - Hạ Long và Huế - Hội An. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm dịch vụ với giá ưu đãi đặc biệt. Nhập mã DAUTIEN để giảm ngay 25%, tối đa 150.000VNĐ cho chuyến đi đầu tiên. 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Bến TreredBus

BÌNH LUẬN