UBND phường An Hội, TP. Bến Tre bố trí phòng test nhanh Covid-19 miễn phí cho người dân

31/12/2021 - 11:12

BDK.VN - Ngày 31-12-2021, UBND phường An Hội, TP. Bến Tre tiếp nhận và đưa vào hoạt động phòng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ngay tại trụ sở.

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân tự lấy mẫu test.

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân tự lấy mẫu test.

Đây là công trình vận động xã hội hóa và được doanh nghiệp trên địa bàn chung tay hỗ trợ, góp phần phòng chống dịch Covid-19 và là mô hình phòng test nhanh tại trụ sở công đầu tiên trên địa bàn TP. Bến Tre.

Phòng test nhanh được bố trí thành 5 phòng riêng biệt để phục vụ đồng thời 5 người dân lấy mẫu. Theo đó, khi đến trụ sở UBND phường An Hội, người dân sẽ rửa tay sát khuẩn tự động, quét mã QR code để khai báo y tế và thực hiện tự lấy mẫu nước bọt hoặc dịch tỵ hầu theo hướng dẫn và giám sát của nhân viên y tế để xét nghiệm nhanh và đợi kết quả.

Chi phí thi công lắp đặt là 110 triệu đồng do công ty TNHH MTV Gia Phúc VietLand tài trợ. Các bộ kit test và trang bị y tế phục vụ được các doanh nghiệp, nhà thuốc trên địa bàn phường đồng hành, hỗ trợ. Đến nay đã trang bị được hơn 1.500 bộ kit test để phục vụ cộng đồng.

Chủ tịch UBND phường An Hội Nguyễn Thị Kim Chi cho biết: Phòng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 phục vụ miễn phí cho người dân, nhất là những trường hợp yếu thế, bà con bán vé số lẻ, những người lao động tự do trên địa bàn, góp phần giảm bớt áp lực cho ngành y tế, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội đồng thời cũng muốn kiểm tra sức khỏe cho cán bộ tuyến đầu, đặc biệt là cán bộ công chức của UBND phải thực hiện test định kỳ.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN