Về thông tin bệnh viện ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19

03/06/2021 - 18:43

BDK.VN - Sáng 3-6-2021, dư luận xôn xao, tỏa ra lo ngại trước thông tin Bệnh viện Đa khoa Minh Đức (TP. Bến Tre) ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19, buộc khoanh vùng tất cả bệnh nhân đến khám tại bệnh viện.

Khu vực khai báo y tế tại Bệnh viện Đa khoa Minh Đức.

Khu vực khai báo y tế tại Bệnh viện Đa khoa Minh Đức.

Liên quan thông tin này, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Minh Đức Võ Thị Thanh Nhan xác nhận trường hợp bệnh nhân ghi nhiễm Covid-19 có kết quả test nhanh âm tính với Covid-19.

Theo bà Võ Thị Thanh Nhan, trong sáng cùng ngày, bệnh viện ghi nhận bệnh nhân qua khai báo y tế có biểu hiện ho, sốt, đau nhức mắt. Kiểm tra thân nhiệt 38 độ C. Để an toàn phòng dịch, bệnh viện đề nghị bệnh nhân thực hiện test nhanh.

Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm, bệnh viện yêu cầu tất cả bệnh nhân tại khu vực và nhân viên có tiếp xúc gần với bệnh nhân nói trên không di chuyển để tránh nguồn lây lan ra cộng đồng trong trường hợp nếu bệnh nhân nhiễm bệnh. Đến 9 giờ 43 cùng ngày, kết quả test nhanh của bệnh viện, bệnh nhân chưa có bằng chứng nhiễm SARS-CoV-2.

Theo tờ khai y tế, trong vòng 14 ngày gần đây không di chuyển đến vùng dịch, không tiếp xúc người bệnh và nghi nhờ nhiễm Covid-19. Theo xác định của bệnh viện, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN