Vietnix - Dịch vụ hosting, VPS uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

25/03/2023 - 10:35

BDK.VN - Được nhiều người dùng cá nhân, doanh nghiệp tin dùng, Vietnix hiện đang là dịch vụ hosting, VPS uy tín chuyên nghiệp hàng đầu tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Giới thiệu sơ lược về Vietnix

Công ty Cổ phần Giải pháp và Công nghệ Vietnix (gọi tắt là Vietnix) là đơn vị cung cấp nhiều giải pháp dịch vụ CNTT đa dạng nhằm giúp khách hàng an tâm xây dựng thương hiệu, mở rộng kinh doanh trên môi trường Internet. 

Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, Vietnix đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ với nhiều thay đổi tích cực để vươn tầm trở thành 1 công ty chuyên nghiệp về dịch vụ, nổi bật về công nghệ và dẫn đầu thị trường hosting Việt Nam, trở thành sự lựa chọn tin cậy của khách hàng. Trong năm 2022, công ty đã vinh dự nhận được giải thưởng "Thương hiệu Việt Nam xuất sắc 2022", hạng mục "Sản phẩm dịch vụ xuất sắc". 

Đại diện công ty Vietnix lên nhận giải “Thương hiệu Việt Nam xuất sắc 2022", hạng mục "Sản phẩm dịch vụ xuất sắc".

Lịch sử hình thành

Ít ai biết rằng những thành công đáng kinh ngạc của Vietnix hiện nay khởi nguồn từ hoài bão và nhiệt huyết của những người trẻ tuổi. Đó là vào ngày 1-6-2012, với niềm đam mê về Linux và bảo mật, 3 bạn trẻ đã quyết định thành lập Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tin học Vietnix. Đến ngày 25-6-2012, công ty được cấp Giấy phép Kinh doanh chính thức.

Thời gian đầu, công ty hoạt động chủ yếu trên mạng internet và cung cấp các dịch vụ chính như hosting, dịch vụ quản trị, dịch vụ bảo mật. Đến năm 2013, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty truyền thống với văn phòng với các phòng ban được hoàn thiện dần theo thời gian.

Trong quá trình phát triển, công ty đã trải qua 2 lần đổi tên để phù hợp với mục tiêu và quy mô của tổ chức. Lần thứ nhất, đổi tên thành Công ty TNHH Giải Pháp và Công Nghệ Vietnix. Lần đổi tên thứ 2 và giữ đến hiện tại: Công ty Cổ phần Giải pháp và Công nghệ Vietnix.

Sản phẩm và quy mô tổ chức

Sau hơn 10 năm hoạt động, Vietnix đã không ngừng xây dựng và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như bắt kịp xu hướng thị trường. Các dòng sản phẩm chính tính tới thời điểm hiện tại bao gồm:

  • Hosting tốc độ cao

  • VPS tốc độ cao

  • Firewall chống DDoS

  • Tên miền

  • Chứng chỉ bảo mật SSL

  • Thuê máy chủ

  • Thuê chỗ đặt máy chủ

Hệ sinh thái dịch vụ đa dạng với 7 sản phẩm chính.

Toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của Vietnix đều được xây dựng trên nền tảng thiết bị phần cứng mạnh mẽ và được chọn lọc nghiêm ngặt bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Nổi bật trong đó có thể kể đến hệ thống Router có năng lực phục vụ băng thông lên đến 400Gbps, mang lại tốc độ truy cập nhanh nhất cho tất cả các dịch vụ. Sự chú trọng đầu tư này là điều mà hiếm nhà cung cấp nào thực hiện được tại thị trường Việt Nam.

Hệ thống máy chủ Vietnix đặt tại VNPT IDC - Trung tâm dữ liệu số 1 Việt Nam hiện nay.

Không chỉ vậy, để đảm bảo tốc độ truy cập nhanh nhất cho website cùng sự ổn định vượt trội cho máy chủ, Vietnix đã lựa chọn trung tâm dữ liệu VNPT IDC để triển khai hệ thống. Đây là trung tâm dữ liệu hiện đại số 1 tại Việt Nam hiện nay với băng thông lớn nhất cả nước. 

Song song với việc nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng hiện đại, Vietnix cũng không bỏ qua yếu tố “con người”. Đội ngũ nhân sự với hơn 60 nhân viên được đầu tư một cách bài bản, chuyên nghiệp ở 5 phòng ban: Phòng Kỹ Thuật, phòng Kinh Doanh, phòng Software Development, phòng Marketing, phòng Kế toán - Hành chính nhân sự. Đây là nền tảng vững chắc giúp Vietnix có thể chạm tới nhiều cột mốc, thành công mới trong tương lai.

Đội ngũ 60+ nhân sự chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản.

Định hướng  phát triển

Chính bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ trên mà Vietnix đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của hơn 50.000 khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước sau hơn 10 năm hoạt động. Đây không chỉ là niềm tự hào của đội ngũ ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên, mà còn là niềm tin, động lực để Vietnix tiếp tục phát triển và mang lại những giá trị tốt đẹp cho khách hàng và đối tác trong tương lai. 

Trong giai đoạn từ 2020-2025, công ty đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong các lĩnh vực Hosting - VPS, trở thành một tập đoàn lớn mạnh phát triển bền vững, là lựa chọn số 1 đối với khách hàng cũng như đối tác nhờ uy tín và khả năng cung cấp giải pháp công nghệ chất lượng cao. Và để đạt được mục tiêu này, Vietnix sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới; tăng cường hợp tác đối tác cùng nhiều chuyên gia cũng như đào tạo, phát triển nhân lực chất lượng cao để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

 
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN