Viettel Bến Tre hỗ trợ chuyển dịch 120 nghìn khách hàng lên 4G trên 205 nghìn thuê bao 2G.

14/08/2024 - 16:33

BDK.VN - Theo Thượng tá Đặng Văn Nhiên - Giám đốc Viettel Bến Tre, thực hiện theo chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), và chỉ đạo của Sở TT&TT, Viettel Bến Tre đã khẩn trương, đồng loạt ra quân chiến dịch chuyển đổi máy 2G lên 4G.

Viettel tặng người dân ở huyện Mỏ Cày Nam máy đã chuyển đổi lên 4G.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Viettel  Bến Tre đã hỗ trợ chuyển dịch lên 4G là 120 nghìn máy và là một trong những tỉnh thực hiện chuyển đổi 2G lên 4G nằm trong top đầu toàn quốc. Đến ngày 12-8-2024, toàn tỉnh còn 75 nghìn máy cần chuyển đổi lên 4G. Dự kiến đến cuối tháng 8-2024, Viettel Bến Tre hoàn tất 50 nghìn máy chuyển đổi thành công lên 4G và 25 nghìn máy sẽ chuyển dịch xong trước ngày 15-9-2024.

Với lộ trình chặn máy 2G only hoàn toàn từ ngày 16- 9-2024 của Chính phủ, việc chuyển đổi từ 2G lên 4G không chỉ là nhu cầu cá nhân mà còn là xu hướng tất yếu của xã hội. Chuyển đổi 2G lên 4G tạo điều kiện cho người dân sử dụng điện thoại thông minh (máy smartphone), góp phần tăng chỉ số DTI (chỉ số đánh giá chuyển đổi số) của tỉnh. Bên cạnh đó, người dân sử dụng smartphone có nhiều tiện ích như: tiếp cận được các dịch vụ trực tuyến, là trung tâm của nhiều hoạt động hàng ngày, giúp cuộc sống thêm thuận tiện và hiệu quả hơn. Nhà mạng giữ được thuê bao và cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dân.

Cán bộ, nhân viên Viettel hỗ trợ người dân chuyển đổi 2G lên 4G.

Để hoàn thành việc chuyển đổi 2G lên 4G vào tháng 9-2024, Viettel Bến Tre đã nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của lãnh đạo tỉnh, huyện và các cấp chính quyền địa phương. Song song đó, Viettel Bến Tre cũng đã đưa ra hàng loạt giải pháp và chính sách hỗ trợ cho người dân trên toàn tỉnh như: Đến tháng 8-2024, vùng phủ 4G là 99,6%, tương đương với vùng phủ 2G. Phối hợp với cơ quan chính quyền thành lập đội, nhóm đến từng thôn, ấp, từng nhà để tuyên tuyền cài đặt hỗ trợ người dân chuyển đổi từ máy 2G lên máy điện thoại 4G tại tất cả các huyện, xã trên toàn tỉnh.

“Thông qua chương trình chung của Bộ TT&TT, Viettel Bến Tre mong muốn lãnh đạo tỉnh, huyện, các cấp chính quyền địa phương và người dân tại Bến Tre tiếp tục đồng hành cùng các nhà mạng thực hiện thành công chương trình chuyển đổi lên 4G trước ngày 16-9-2024. Khách hàng đang còn sử dụng máy 2G chủ động đến cửa hàng Viettel trong tỉnh hoặc các điểm bán gần chất để chuyển đổi 2G lên 4G, góp phần vào thành công chung vào công tác chuyển đổi số của tỉnh”, Thượng tá Đặng Văn Nhiên - Giám đốc Viettel Bến Tre cho biết.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN