Vòng 7 V-League 2021

Viettel đè bẹp Sài Gòn FC trên sân nhà; Than Quảng Ninh, Thanh Hóa giành chiến thắng kịch tính

04/04/2021 - 07:55

Ở vòng 7 V-League 2021, Viettel đè bẹp Sài Gòn FC với tỷ số 3-0, Thanh Hóa đánh bại Hà Tĩnh 5-3, trong khi đó Than Quảng Ninh vượt qua lùm xùm nợ lương để chiến thắng 1-0 trước Bình Dương.

Viettel tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà Hàng Đẫy tối 4/3 ở vòng 7 V-League 2021 với tâm thế tự tin. Vòng trước họ đã thắng đối thủ khó chịu Sông Lam Nghệ An trong khi đội bóng miền Nam thua đậm 0-3 trước Nam Định.

Minh Tuấn mở tỷ số cho Viettel.

Minh Tuấn mở tỷ số cho Viettel.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Viettel đã chủ động áp sát và triển khai tấn công khiến Sài Gòn FC bế tắc và không có cơ hội nguy hiểm.

Nhà đương kim vô địch mở tỷ số ở phút 31 sau một đường bóng phối hợp đẹp mắt. Caique đã ban bật hay với Trọng Hoàng rồi căng ngang thuận lợi cho Vũ Minh Tuấn xử lý khéo léo trong vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc.

Bàn thắng này đã mở ra chiến thắng dễ dàng cho Viettel cũng như tạo cho cựu tiền vệ Quảng Ninh tâm lý thoải mái. Lâu lắm rồi, Vũ Minh Tuấn mới ghi bàn trở lại.

Nhờ thế trận áp đảo, Viettel dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp hai để "kết liễu" Sài Gòn FC.

Phút 63, Trọng Hoàng nâng tỷ số 2-0 sau đường phản công mẫu mực. Hậu vệ tuyển Việt Nam tiếp tục phối hợp hay với Caique để thâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán.

Chính ngoại binh Caique góp công trực tiếp ở bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 khi xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm, căng ngang khó chịu để hậu vệ Công Thành bên phía Sài Gòn FC phản lưới nhà.

Về cuối trận, Viettel chủ động nhường thế trận cho Sài Gòn FC để chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Tuy vậy, đội khách cũng không thể ghi ít nhất một bàn thắng danh dự.

Sài Gòn FC đã có trận thua đậm 0-3 thứ hai liên tiếp kể từ sau thất bại trước Nam Định cách đây ít ngày. Với 5 trận thua chỉ sau 7 vòng đấu, họ đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 6 điểm.

* Than Quảng Ninh bước vào vòng 7 V-League giữa lùm xùm về việc cầu thủ bị nợ lương 8 tháng. Tuy nhiên, đội chủ sân Cẩm Phả vẫn giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Bình Dương của thầy cũ Phan Thanh Hùng.

Tiền vệ nhập tịch Trần Trung Hiếu là tác giả bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Than Quảng Ninh. Cầu thủ có tên gốc là Geoffrey Kizito chớp thời cơ dứt điểm góc gần tung lưới Bình Dương trong tình huống lộn xộn sau quả phạt bên cánh trái.

Thậm chí Than Quảng Ninh còn có thể thắng đậm hơn ở trận này, nếu như tiền đạo Eydison Soares không thi đấu vô duyên. Tiền đạo người Brazil liên tiếp bỏ lỡ 3 cơ hội dứt điểm cận thành ở các phút 52, 60 và 62.

Đánh bại Bình Dương, Than Quảng Ninh tiếp tục xếp nhì bảng với 15 điểm, kém 1 điểm so với ngôi đầu của HAGL. Trong khi đó, Bình Dương rơi xuống vị trí thứ 7 tại V-League với 10 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Hà Tĩnh và Thanh Hóa gặp nhau trận chung kết ngược trên sân Hà Tĩnh. Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Thanh Hóa mở tỷ số ngay phút thứ 5 với cú đệm bóng cận thành của Kurtaj Gramoz sau đường căng ngang dọn cỗ của Lê Văn Thắng. Hà Tĩnh chỉ mất 2 phút để tìm thấy bàn gỡ hòa 1-1. Chevaughn Walsh kết thúc đợt tấn công vỗ mặt của đội chủ nhà bằng cú đánh đầu chuẩn xác.

Thanh Hoá thoát khỏi đáy BXH.

Thanh Hoá thoát khỏi đáy BXH.

Phút 27, Hà Tĩnh vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ cú đá phạt đền chuẩn xác của Chevaughn Walsh, sau khi Ismahil Akinade bị đốn ngã trong vòng cấm Thanh Hóa. Tiếc rằng, đội chủ nhà lại đánh mất lợi thế dẫn trước vì một thoáng mất tập trung sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, khi để cho Lê Quốc Phương thoát xuống ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Sai lầm của hàng thủ Hà Tĩnh được sửa chữa bằng tuyệt phẩm sút xa của tiền vệ U22 Việt Nam, Lý Công Hoàng Anh ở phút 56. Tiếc rằng, 3 bàn thắng là tất cả những gì hàng công đội chủ nhà làm được trước khi hụt hơi trước Thanh Hóa.

Phút 69, Lê Văn Thắng đón đường chọc khe của Lê Phạm Thành Long rồi ghi bàn gỡ hòa 3-3. “Siêu dự bị” Hoàng Đình Tùng trở thành người hùng mang về chiến thắng 5-3 cho Thanh Hóa với cú đúp ở phút 77 và 87, sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Chiến thắng trong trận chung kết ngược giúp Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 10 với 7 điểm. Trong khi đó, Hà Tĩnh chôn chân ở vị trí cuối bảng khi mới chỉ có 5 điểm sau 7 vòng đấu.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN