Bế mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần V năm 2022

12/11/2022 - 10:26

BDK.VN - Ngày 12-11-2022, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần V năm 2022 đã bế mạc, kết thúc thành công tốt đẹp.

Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần V năm 2022 tại Bến Tre diễn ra thành công tốt đẹp.

Đến tham dự phiên bế mạc diễn đàn có Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung. Về phía Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam có Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương.

Qua 2 ngày diễn ra với các hoạt động tích cực, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần V năm 2022 với chủ đề “Trí thức trẻ thúc đẩy ứng dụng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, góp phần phục hồi phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch” đã hoàn tất các nội dung đề ra. Diễn đàn đã phát huy tiềm năng, chất xám, trí tuệ của các đại biểu trí thức trẻ tham dự, tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp và đề xuất, khuyến nghị vào 4 nhóm lĩnh vực gồm: Kinh tế, công nghệ, văn hóa và y tế.

Trong phiên thảo luận diễn đàn đã có 27 tham luận, 155 ý kiến phát biểu, 51 đề xuất, khuyến nghị và 3 dự án được đăng ký triển khai. Bên cạnh đó, trước thềm diễn đàn, các đại biểu cũng đã tổ chức 15 hội thảo khoa học, diễn đàn nhánh theo nhiều chủ đề, lĩnh vực chuyên môn.

Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam  Nguyễn Ngọc Lương phát biểu bế mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần V năm 2022.

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương đánh giá: “Qua báo cáo kết quả thảo luận 4 nhóm chủ đề vừa được trình bày, chúng ta có thể thấy rằng các đại biểu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, sự sáng tạo, hiệu quả trong nghiên cứu khoa học, thể hiện sự tâm huyết thông qua các ý kiến góp ý, các đề xuất, khuyến nghị cụ thể”.

Các đại biểu tham dự diễn đàn đã trao đổi, chia sẻ về những kỹ năng, kiến thức, kết quả nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo cập nhật của Việt Nam và thế giới, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản trị công, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã kết nối các giải pháp, sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo của đội ngũ trí thức trẻ Việt Nam theo từng lĩnh vực từ kinh tế đến văn hóa. Các đại biểu đã đề xuất các giải pháp biến các ý tưởng, sáng kiến, nghiên cứu về chuyển đổi số thành các dự án, sản phẩm thực tế, hướng đến phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong thời kỳ mới; hình thành các định hướng ưu tiên trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn.

Các cá nhân tiêu biểu được khen thưởng tại diễn đàn.

Kết thúc diễn đàn, Ban tổ chức sẽ tổng hợp các ý kiến của đại biểu, xây dựng thành bản báo cáo gửi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan chức năng có liên quan.

Ban tổ chức trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần V năm 2022.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN