Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi kiểm tra công tác bầu cử tại Thạnh Phú

21/05/2021 - 13:06

BDK.VN - Ngày 21-5-2021, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Phan Văn Mãi đến huyện Thạnh Phú kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi kiểm tra điểm bỏ phiếu tại xã Thới Thạnh. Ảnh: Minh Mừng.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi kiểm tra điểm bỏ phiếu tại xã Thới Thạnh. Ảnh: Minh Mừng

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi kiểm tra thực tế công tác bầu cử tại 2 xã Tân Phong và Thới Thạnh; nghe UBBC huyện và 2 xã báo cáo tiến độ thực hiện công tác bầu cử; đi kiểm tra tại các điểm bỏ phiếu.

Đến nay, công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Thạnh Phú được triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ. Toàn huyện có hơn 96.800 cử tri với 134 địa điểm bỏ phiếu.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBBC tỉnh Phan Văn Mãi đề nghị: UBBC huyện và các xã, thị trấn rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị bầu cử để sẵn sàng cho ngày bầu cử. Mỗi điểm bầu cử phải có sự phân công cụ thể thành viên phụ trách để kiểm tra và báo cáo tiến độ thực hiện công tác bầu cử tại điểm bầu cử. Tùy tình hình thực tế địa phương, vận dụng linh hoạt các biện pháp thực hiện công tác bầu cử đúng quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo cử tri đi bầu đông đủ, bầu đúng tiêu chuẩn, đúng người, đúng cơ cấu. Đảm bảo tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Minh Mừng

* Ngày 21-5-2021, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thái Bình có chuyển khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Châu Thành gồm các xã: An Hiệp, Tiên Thủy, Phú Túc và An Hóa. 

Đoàn kiểm tra thực tế tại các điểm bầu cử. Ảnh: T. Lập

Đoàn kiểm tra thực tế tại các điểm bầu cử. Ảnh: T. Lập

Các đồng chí đã đến kiểm tra, khảo sát các mặt trong công tác chuẩn bị bầu cử ở xã và địa điểm các ấp về việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, về việc trang trí, bố trí các địa điểm bỏ phiếu, công tác chuẩn bị cho phòng chống dịch Covid-19, các băng-rôn tuyên truyền cổ động trực quan.

Qua kiểm tra, khảo sát từng địa điểm, các đồng chí trong đoàn đã kịp thời nhắc nhở các đơn vị nhanh chóng khắc phục, đảm bảo cho công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp sắp tới đạt hiệu quả cao nhất.

Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN