Bình Đại: 1 người dân bị lừa trên 700 triệu đồng

25/07/2024 - 07:58

BDK.VN - Khoảng 19 giờ ngày 23-7-2024, Công an xã Phú Thuận, huyện Bình Đại nhận tin báo của ông T, sinh năm 1977, ngụ ấp Phú Thạnh, xã Phú Thuận bị chiếm đoạt 735 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ cùng ngày, có số điện thoại lạ kết bạn Zalo mời ông T sáng 25-7-2024 đến Chi cục Thuế huyện Bình Đại làm thủ tục giảm thuế hoặc tải ứng dụng Chinhphu.cc về để làm. Sau đó, ông T làm theo hướng dẫn tải ứng dụng và đã cung cấp ảnh nhận dạng, căn cước công dân, giấy phép kinh doanh cho đối tượng, đồng thời, đối tượng yêu cầu ông T chuyển tiền vào chính tài khoản của mình để kiểm tra tài khoản, theo hướng dẫn ông T nhờ người thân chuyển tiền vào tài khoản của ông 5 lần với tổng số tiền 280 triệu đồng.

Do nghi ngờ bị lừa đảo nên ông tiến hành kiểm tra lại tài khoản thì phát hiện không thoát ra được ứng dụng, điện thoại cũng không thể tắt nguồn, cho đến khi ứng dụng tự động thoát ra thì tài khoản ngân hàng của ông không còn tiền; trước đó tài khoản của ông T đã có sẵn 455 triệu đồng.

Được biết, ông T là một hộ kinh doanh tại địa phương, có tham gia nhóm Zalo và đã được tuyên truyền thủ đoạn nêu trên, tuy nhiên ông vẫn bị các đối tượng lừa để chiếm đoạt tài sản.

Qua các vụ việc trên, Công an tỉnh tiếp tục đề nghị, người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Không bao giờ bấm vào bất kể các biểu tượng hiếu kỳ, đường link lạ quảng cáo, hiện trên mạng Facebook, Zalo…; không tiếp chuyện trên mạng hay qua điện thoại với 1 người không quen biết, hoặc thực hiện yêu cầu kết bạn hay làm theo bất kể việc gì, khi những thông tin của người đó đưa ra chưa được kiểm chứng để đề phòng bị lừa đảo, phát tán mã độc vào thiết bị điện thoại di động của cá nhân.

Đáng chú ý, không lưu mã OTP, mã truy cập vào tài khoản ngân hàng, mật khẩu điện thoại hay các loại mật khẩu khác trên máy điện thoại di động, vì khi đã bấm vào link lạ, đồng nghĩa với việc vi-rút mã độc do đối tượng gửi đính kèm đường link đó đã vào được máy điện thoại di động của bạn, lúc đó điện thoại của bạn sẽ bị chiếm quyền sử dụng. Các đối tượng lừa đảo sẽ vào phần ảnh, phần ghi chú để tìm mật mã, đọc các tin nhắn, các thông tin khác có trên máy điện thoại, từ đó mở được tài khoản ngân hàng và rút hết tiền chuyển sang tài khoản khác.

Tiểu Bảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN