Đối thoại giữa HĐND huyện với Hội đồng Trẻ em huyện Châu Thành năm 2024

02/07/2024 - 13:00

BDK.VN - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, HĐND huyện Châu Thành phối hợp Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức Chương trình “Đối thoại giữa Hội đồng nhân dân huyện - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện với Hội đồng Trẻ em” huyện Châu Thành năm 2024.

Các em học sinh nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Qua một buổi đối thoại với tinh thần cởi mở, chân tình, thẳng thắn trao đổi, HĐND huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện đã lắng nghe và ghi nhận 14 ý kiến, kiến nghị cũng như mong muốn, nguyện vọng của trẻ em trên địa bàn huyện. Trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Công tác chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn; văn hóa ứng xử trong gia đình, ứng xử trên mạng xã hội; về xâm hại trẻ em; tình trạng bạo lực học đường và một số vấn đề liên quan đến các môi trường học tập, vui chơi của trẻ em trên địa bàn huyện.

Qua đó cho thấy được sự quan tâm ngày càng nhiều hơn của trẻ em đối với các vấn đề xã hội, đặc biệt là các vấn đề liên quan trực tiếp đến trẻ em trên địa bàn huyện. Qua phần trả lời của các ngành có liên quan, cơ bản cũng đã giải quyết được các vấn đề mà Hội đồng Trẻ em đặt ra.

Hội đồng Trẻ em huyện Châu Thành được Ban Thường vụ Huyện đoàn thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2022, là cầu nối cho trẻ em với lãnh đạo các ngành, các cấp. Thông qua đó, các em được bày tỏ ý kiến, trình bày tâm tư, nguyện vọng của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em trên địa bàn huyện. Hội đồng Trẻ em huyện Châu Thành đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình là đại diện tiêu biểu cho tiếng nói, nguyện vọng của thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Mỹ Xuyên

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN