Giám đốc Cơ quan Mật vụ sẽ tham dự điều trần trước Ủy ban Quốc hội Mỹ

18/07/2024 - 14:17

BDK.VN - Ngày 17-7-2024, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle đã đồng ý làm chứng trước Ủy ban Giám sát của Hạ viện nước này vào ngày 22-7-2024, trong phiên điều trần liên quan đến vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump tại một buổi vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania hôm 13-7-2024.

Cựu Tổng thống Donald Trump được mật vụ Mỹ hộ tống rời khỏi bục diễn thuyết trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler, bang Pennsylvania sau khi xảy ra vụ nổ súng, ngày 13-7-2024. Ảnh: THX/TTXVN

Tình hình an ninh đã được giám sát chặt chẽ, song các đặc vụ thuộc Cơ quan Mật vụ không ngăn được một đối tượng nổ súng khiến ông Trump bị thương ở một bên tai.

Vụ việc đang được FBI điều tra như một vụ ám sát, làm dấy lên mối lo ngại nghiêm trọng về các giao thức an ninh, đặc biệt là cách nghi phạm có thể xuất hiện trên một mái nhà gần đó với tầm nhìn thẳng tới nơi ông Trump đang phát biểu. Một người tham dự cuộc vận động đã thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Ông Trump đã xuất hiện tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa trong tuần này, nơi ông chính thức trở thành ứng cử viên Tổng thống năm 2024 của đảng này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó cũng đã ra lệnh đánh giá vụ việc một cách độc lập, trong khi các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ tiến hành điều tra nhanh chóng, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải có câu trả lời về những sai lầm của Cơ quan Mật vụ.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN