Giảm thiểu chi phí vận hành nhờ tích hợp biến tần trong thiết bị công nghiệp

20/06/2024 - 20:36

Tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất luôn là yếu tố được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Và biến tần trở thành một giải pháp hữu ích giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả trong ngành công nghiệp hiện đại.

Ứng dụng của biến tần trong thực tế đời sống

Biến tần cho phép điều chỉnh tần số và áp lực nguồn điện, từ đó điều khiển tốc độ quay và lực tải của động cơ theo nhu cầu cụ thể của quá trình làm việc. Chính nhờ ưu điểm này mà biến tần được ứng dụng nhiều trong công nghiệp. Cụ thể:

Ứng dụng trong hệ thống nâng hạ

Việc ứng dụng biến tần trong hệ thống nâng hạ sẽ tăng được tính an toàn và giảm thiểu được sự cố xảy ra. Với khả năng tích hợp và kết nối với các hệ thống tự động hóa, biến tần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả trong việc điều khiển và giám sát hoạt động của các thiết bị. 

Ứng dụng trong quạt hút và đẩy

Biến tần được ứng dụng trong hệ thống quạt hút, đẩy công nghiệp, giúp cho hệ thống truyền động đạt được hiệu suất cao, đáp ứng hệ thống hoạt động ổn định, tránh lãng phí điện năng, đặc biệt khi sử dụng phương pháp điều khiển PID của biến tần

Ứng dụng trong hệ thống cấp nước

Sử dụng biến tần khi lắp đặt hệ thống cấp nước nhà cao tầng sẽ giúp điều chỉnh tốc độ quay của bơm dựa trên nhu cầu thực tế. Điều này giúp tránh việc hao phí năng lượng và tiết kiệm được chi phí lắp đặt tháp mái.

Bên cạnh đó, biến tần sẽ giúp hệ thống vận hành êm, trơn, giảm chi phí bảo trì, sửa chữa, giảm tổn thất đường ống, tăng tuổi thọ hệ thống cấp nước.

Biến tần DoLin - Thương hiệu được nhiều người lựa chọn

Biến tần DOLIN là một sản phẩm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Biến tần được sản xuất bởi tập đoàn DOLIN – Một thương hiệu sản xuất động cơ nổi tiếng Đài Loan.

Với chất lượng tốt, độ bền cao, hoạt động ổn định, biến tần DOLIN được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng trong các dây chuyền sản xuất, hệ thống điều khiển trong các nhà máy sản xuất, hệ thống tự động hóa, hệ thống bơm nước,...

Những điểm nổi bật của biến tần DOLIN:

Hiệu suất điều khiển cao: Khả năng điều khiển mạnh mẽ và cho độ chính xác cao. 

Dễ dàng sử dụng và lắp đặt: Cung cấp dải công suất từ 0.4 đến 630Kw và nhiều model với các cấp điện áp khác nhau. Tần số lớn nhất có thể thay đổi đạt từ 0- 3200Hz

Momen xoắn khởi động cao: Biến tần DOLIN có thể cung cấp khởi động momen xoắn 150% ở mức 0.5Hz ( Kiểm soát vector không thiết bị cảm biến). Ở mức 0Hz có thể cung cấp 180% momen xoắn tốc độ 0 (kiểm soát vector có thiết bị cảm biến).

Đáp ứng nhanh dòng điện bảo vệ động cơ cao: Khi có các sự cố bất thường về điện, thiết bị sẽ tự động ngắt điện để bảo vệ động cơ.

Khả năng chịu dòng quá tải: 60s ở 150% dòng điện định mức và 3s ở 180%

Đầy đủ chức năng bảo vệ cho động cơ: Quá dòng, quá áp, thiếu áp, mất pha,quá tải và quá nhiệt. Trang bị tới 4 nhóm thông số động cơ có thể đc thiết lập riêng biệt

Các phương pháp vận hành đa dạng, từ đơn giản tới nâng cao: Vận hành trên bảng điều khiển biến tần, vận hành bằng công tắc biến trở được đưa ra ngoài, vần hành bằng chế độ đa cấp tốc độ, chế độ PLC simple, chế độ PID, chế độ theo thời gian, vận hành qua truyền thông giao tiếp RS485,…

Trang bị đầy đủ các chân điều khiển nhận và xuất tín hiệu (input terminal và output terminal) như: các chân nhận và xuất tín hiệu xung tốc độ cao X5 X6 D0 D1 (lên tới 100kHz), các chân nhận tín hiệu analog đầu vào và đầu ra AI1 AI2 AM (0-10v, 0-20mA)

Kết nối tín hiệu truyền thông RS485: Cho phép kết nối lên đến 32 thiết bị trên một cặp dây dẫn và dây nối đất với khoảng cách truyền lên đến 1200 mét.

Chức năng điều khiển Pid: Chế độ điều khiển vòng kín có hồi tiếp, giúp hệ thống hoạt động ổn định, giảm sai số xác lập đến mức tối thiểu nhất. 

Chức năng đa cấp tốc độ và PLC simple: Tự động thay đổi tốc độ động cơ (tới 16 cấp tốc độ) theo các bước thời gian tùy chọn thiết lập, thường được ứng dụng cho máy giặt công nghiệp và các máy móc khác

Công ty TNHH MTV Thương Mại Dịch Vụ Dong Ling là chi nhánh duy nhất của Tập đoàn DOLIN tại Việt Nam. Với mong muốn mang lại cho khách hàng sự yên tâm khi hợp tác, Dong Ling luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt cùng dịch vụ chăm sóc tận tình, chu đáo.

Sản phẩm biến tần, có đầy đủ và đa dạng các loại tỷ số truyền đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Ngoài ra, trước đưa đến tay người dùng, đội ngũ kỹ thuật của Dong Ling luôn kiểm tra kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo chất lượng và giảm thiểu rủi ro hỏng hóc. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng và duy trì lòng tin vững chắc của khách hàng đối với thương hiệu suốt nhiều năm qua.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN