Thông tin dự án Economy City - Khu đô thị Như Quỳnh, Hưng Yên

25/06/2024 - 19:47

Khu đô thị Economy City Hưng Yên là một trong những dự án bất động sản đang được kỳ vọng sẽ đem đến một không gian sống hiện đại và tiện nghi tại tỉnh Hưng Yên. Với những lợi thế về vị trí địa lý và quy hoạch chi tiết, dự án này không chỉ thu hút sự chú ý của giới đầu tư mà còn của các gia đình mong muốn tìm kiếm một nơi an cư lạc nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về dự án, từ thông tin pháp lý đến quy mô và các tiện ích nổi bật. 

Thông tin dự án 

Dự án Economy City Hưng Yên, tên pháp lý là Khu nhà ở và dịch vụ đô thị, công nghệ Như Quỳnh, được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận cho Công ty cổ phần thương mại Hoàng Vương làm chủ đầu tư. Công ty cổ phần thương mại Hoàng Vương được thành lập vào ngày 27-11-2002, với trụ sở chính tại số 31, đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Với vốn điều lệ ban đầu là 5 tỷ đồng, công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh thép xây dựng và do ông Vũ Văn Vương làm người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Dự án được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt sau một quá trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Vào ngày 15-6-2011, UBND tỉnh ban hành văn bản số 910/UBND-KTTH, giao Sở Xây dựng tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư cho dự án. Kết quả, Công ty Cổ phần Hoàng Vương Hưng Yên được chọn làm chủ đầu tư và thực hiện dự án.

Ngày 29-6-2012, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành thông báo số 233/TB-UBND về việc thu hồi diện tích 365.484m2 đất tại thị trấn Như Quỳnh và xã Đình Dù để thực hiện dự án. Thông báo này quy định rõ trách nhiệm của UBND huyện Văn Lâm trong công tác thu hồi đất và giải phóng mặt bằng.

Ngày 26-6-2020 dự án Khu nhà ở và đô thị công nghiệp Như Quỳnh được UBND tỉnh Hưng Yên điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đầu tư và gia hạn tiến độ thực hiện. Theo kế hoạch, từ tháng 6-2020 đến tháng 11-2020, dự án sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng. Từ tháng 12-2020 đến tháng 6/2022, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và công trình nhà ở sẽ được xây dựng hoàn thành. Đến tháng 6-2022, toàn bộ dự án dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện dự án gặp nhiều khó khăn do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Dù đã nhiều năm trôi qua, dự án vẫn chưa thể triển khai như kế hoạch. Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh Hưng Yên đã điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và tiếp tục điều chỉnh cục bộ Đồ án quy hoạch chi tiết vào ngày 2-7-2021.

Quy mô dự án

Khu đô thị Economy City Như Quỳnh được triển khai trên khu đất rộng 370.900m2 với nhiều phân khu chức năng khác nhau, bao gồm:

  • Đất ở: 119.500m2, trong đó diện tích dành cho shophouse là 80.400m2 và shop villa là 39.100m2.
  • Đất công trình công cộng: 18.500m2, gồm các khu vực như trung tâm hành chính, khu sinh hoạt cộng đồng và các cơ sở dịch vụ.
  • Đất hỗn hợp: 25.700m2, dành cho các khu vực kinh doanh và dịch vụ đa năng.
  • Đất giáo dục: 11.000m2, gồm các trường học và cơ sở giáo dục khác.
  • Đất hạ tầng kỹ thuật: 3.100m2, bao gồm các công trình hạ tầng cơ bản như trạm điện, trạm xử lý nước thải.
  • Đất giao thông: 110.300m2, dành cho hệ thống đường nội khu.
  • Đất cây xanh, mặt nước, thể thao: 82.800m2, bao gồm công viên, hồ điều hòa và các khu vực thể thao.

Các sản phẩm bất động sản tại dự án Economy City gồm đất nền, nhà phố, liền kề và biệt thự. Các căn nhà phố thương mại được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, cao 5 tầng với nhiều diện tích đa dạng. Các biệt thự có diện tích từ 190-342m2, được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp yếu tố Á Đông.

Dự án cũng chú trọng đầu tư hệ thống tiện ích nội khu như trung tâm mua sắm, nhà hàng, Cafe trà sữa, công viên cây xanh, hồ điều hòa lớn, khu thể thao. Những tiện ích này hứa hẹn sẽ mang lại một không gian sống tiện nghi, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên cho cư dân.

Khu đô thị Economy City Hưng Yên là một dự án đầy tiềm năng, hứa hẹn mang đến một môi trường sống lý tưởng với nhiều tiện ích hiện đại cho cư dân. Với quy mô lớn, cơ sở hạ tầng đầy đủ và phong cách thiết kế đa dạng, dự án này là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một nơi an cư lạc nghiệp tại Hưng Yên. Tuy nhiên, để đạt được thành công, việc giải quyết các vướng mắc về giải phóng mặt bằng và hoàn thành đúng tiến độ là yếu tố then chốt. Qua bài viết này mong rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về dự án Khu đô thị Economy City Hưng Yên và có thêm thông tin hữu ích cho quyết định đầu tư hoặc chọn nơi ở của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN HOÀNG VƯƠNG HƯNG YÊN

Địa chỉ: Thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên

Số điện thoại: 0917658666

Email: duaneconomycity@gmail.com


 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN