Hoàn tất công tác chuẩn bị tiêm vắc-xin phòng Covid-19

23/04/2021 - 17:58

BDK.VN - Sáng 23-4-2021, đoàn công tác số 1 của Sở Y tế do Giám đốc Ngô Văn Tán làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác chuẩn bị cho đợt tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Đây là 1 trong 4 địa điểm triển khai tiêm đầu tiên tại tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán giám sát tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán giám sát tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Dự kiến, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu sẽ tiêm 940 liều vắc-xin cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và cán bộ y tế tại bệnh viện. Thời gian tiêm bắt đầu vào ngày 27-4-2021, dự kiến trong vòng 4,5 ngày sẽ hoàn tất công tác tiêm chủng đợt 1.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng, bệnh viện đã chuẩn bị hoàn chỉnh khu tiêm chủng đảm bảo các yêu cầu về giãn cách khu tiếp đón, bàn khám sàng lọc, bàn tiêm và phòng theo dõi sau tiêm chủng. Cán bộ y tế tham gia trong đợt tiêm chủng đều đã qua tập huấn có chứng nhận và từng thực hiện tiêm chủng.

Đoàn công tác đã khảo sát thực tế khu vực bố trí tiêm chủng, kho dược - nơi bảo quản vắc-xin ngừa Covid-19.

Qua khảo sát, Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh việc trang bị thùng cấp cứu có thuốc cấp cứu sốc phản vệ tại mỗi bàn tiêm là cần thiết. Các điểm tiêm trong toàn tỉnh nên bố trí để kịp thời xử trí các tình huống trong quá trình tiêm chủng. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng với lực lượng y tế của bệnh viện sẽ hoàn thành tốt nhất công tác tiêm chủng trong những ngày sắp tới.

“Với vị thế là bệnh viện tuyến tỉnh, nơi mà Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh luôn ý thức bảo vệ an toàn tuyệt đối và kỳ vọng vào đội ngũ y, bác sĩ. Do đó, các y, bác sĩ phải ý thức trách nhiệm bảo vệ mình trước khi bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân. Việc tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 lần này vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ của cán bộ y tế nói chung và Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu nói riêng phải tuân thủ”, ông Ngô Văn Tán lưu ý.

Đoàn đã nhắc nhở một số nội dung về đối tượng tiêm chủng và danh sách đối tượng dự bị tiêm chủng phòng khi nhóm đối tượng chính có những vấn đề về chống chỉ định để kịp thời bổ sung đối tượng tiêm nhằm đảm bảo không lãng phí và hủy vắc-xin.

Cùng ngày, đoàn công tác số 2 do Phó giám đốc Sở Y tế Phạm Quốc Tuấn làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại Trung tâm Y tế huyện Thạnh Phú. Đoàn công tác số 3 do Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Oanh làm trưởng đoàn đã giám tác tại Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm và Ba Tri.

Từ nay đến trước ngày tiêm đầu tiên (ngày 27-4-2021), 4 đoàn công tác của Sở Y tế lần lượt giám sát các điểm sẽ triển khai tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 tại 9 huyện, thành phố.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN