Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và trải nghiệm bộ môn cho học sinh trường trung học

14/04/2023 - 16:11

BDK.VN - Ngày 14-4-2023, tại Nông trại Du lịch Sân chim Vàm Hồ (ấp Tân Quí, xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri), Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Văn Bé Hai, Phó trưởng Phòng phụ trách Giáo dục Trung học - Thường xuyên Nguyễn Minh Chí và Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Hải Vân Đoàn Thị Mỹ Nhu chủ trì hội thảo về tổ chức hoạt động hướng nghiệp và trải nghiệm bộ môn cho học sinh trường trung học.

Tham quan và trải nghiệm mô hình làng nghề - nghề truyền thống gắn với văn hóa nông nghiệp xứ Dừa.

Tham quan và trải nghiệm mô hình làng nghề - nghề truyền thống gắn với văn hóa nông nghiệp xứ Dừa.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Trọng Tâm, đại diện 9/9 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố; Ban giám hiệu, chuyên viên phụ trách môn, giáo viên các trường THCS và THPT trong tỉnh tham dự.

Hướng dẫn viên Nông trại Du lịch Sân chim Vàm Hồ đã hướng dẫn đại biểu tham gia hành trình “Khám phá Sân chim Vàm Hồ”. Hoạt động này giúp đại biểu trải nghiệm thực tế và đưa ra những hoạch định triển khai hoạt động du lịch hay trải nghiệm của học sinh hướng nghiệp thuộc cơ quan mình. Bên cạnh đó, đại biểu tham dự còn tham quan và trải nghiệm mô hình làng nghề, nghề truyền thống gắn với văn hóa nông nghiệp xứ Dừa; mô hình khởi nghiệp thành công ở địa phương; không gian tranh truyền thống do học sinh các trường THCS và THPT thực hiện.

 Tiết mục Nói thơ Vân Tiên của học sinh Trường THPT Phan Liêm.

 Tiết mục Nói thơ Vân Tiên của học sinh Trường THPT Phan Liêm.

Tại hội thảo, đại biểu đã trình bày 7 tham luận, chia sẻ những hoạt động được triển khai đạt hiệu quả với nhiệt huyết nghề giáo cùng kinh nghiệm cần rút ra về tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và trải nghiệm bộ môn cho học sinh.

Phát biểu tại hội thảo, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Văn Bé Hai cho biết: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp các trường trung học cần phân chia hợp lý về thời gian trong việc triển khai các hoạt động, phong trào. Việc tổ chức hoạt động cần linh hoạt, phù hợp với điều kiện nhà trường, kinh tế của phụ huynh học sinh cùng bản năng cần thiết thực tiễn của học sinh.

Nhà trường phải xác định chủ đề trải nghiệm, hướng nghiệp theo thời gian và bố trí hợp lý. Việc xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng về hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ngay thời gian đầu năm học giúp thống nhất cùng hoạt động là điều cần thiết; phát huy một cách có hiệu quả về hoạt động. Vận động xã hội hóa hỗ trợ cùng nhà trường trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh. Các hoạt động giáo dục khác của nhà trường với sự chủ động, hội tụ đầy đủ cùng điều kiện của các nhà trường trung học đã đặt ra.

Tin, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN