Hội thảo “Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả” 

18/07/2024 - 18:26

BDK.VN - Chiều 18-7-2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bến Tre) đã phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) và Cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam tổ chức hội thảo “Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả”.

Đại biểu tham dự hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao năng lực thực thi trong công tác chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đạt hiệu quả trong thời gian tới; đồng thời, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật. Hội thảo còn hỗ trợ các doanh nghiệp tìm ra các giải pháp, cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp phân biệt các sản phẩm thật, sản phẩm chính hãng và các dấu hiệu nhận diện sản phẩm giả.

Ông Hồ Thanh Long - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bến Tre đã kiểm tra 13 vụ, xử lý 12 vụ, xử phạt với số tiền trên 514 triệu đồng. Trong đó, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bến Tre đã kiểm tra, phát hiện 11 vụ, xử lý phạt tiền 494 triệu đồng.

Ông Nguyễn Viết Hồng - Tổng giám đốc Công ty Vina CHG chia sẻ giải pháp nhận biết hàng thật, giả. 

Công ty Vina CHG là doanh nghiệp tiên phong, có thâm niên trong lĩnh vực khoa học công nghệ, xây dựng, triển khai các giải pháp chống hàng giả toàn diện, bảo vệ thương hiệu. Dịp này, ông Nguyễn Viết Hồng - Tổng giám đốc Công ty Vina CHG chia sẻ những giải pháp hữu hiệu dành cho doanh nghiệp trước cuộc chiến chống lại nạn hàng giả, hàng nhái trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển như hiện nay.

Tại hội thảo, Ban tổ chức cũng đã trưng bày và hướng dẫn nhận diện sản phẩm thật, phân biệt sản phẩm giả tại các gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp để đại biểu được trực tiếp xem và phân biệt sản phẩm thật, giả.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN