Đoàn công tác của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Khánh Hòa trao đổi kinh nghiệm tại Bến Tre

16/11/2022 - 18:15

BDK.VN - Ngày 16-11-2022, đoàn công tác của Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 tỉnh Khánh Hòa đã đến làm việc với BCĐ 389 tỉnh Bến Tre về nội dung trao đổi kinh nghiệm công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2022.

Đoàn công tác Ban chỉ đạo 389 tỉnh Khánh Hòa trao đổi tại buổi làm việc.

Đoàn công tác Ban chỉ đạo 389 tỉnh Khánh Hòa trao đổi tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, BCĐ 389 Bến Tre đã chia sẻ kinh nghiệm, những thuận lợi và khó khăn về công tác kiểm tra trong lĩnh vực kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoạt động của BCĐ 389 tỉnh; công tác tham mưu, giúp việc Trưởng BCĐ 389 tỉnh; công tác phối hợp giữa các ngành chức năng và chính quyền các địa phương trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tại BCĐ 389 tỉnh Bến Tre.

Theo Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh La Văn Bé Bến Tre, hàng năm, căn cứ vào các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ 389 quốc gia, UBND tỉnh và tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, cơ quan thường trực tham mưu trình Trưởng BCĐ ban hành kế hoạch công tác năm đề ra một số nhiệm vụ, công tác trọng tâm và giao chỉ tiêu cụ thể về số vụ kiểm tra, số tiền thu nộp ngân sách trong năm cho các ngành để phấn đấu thực hiện.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Cơ quan Thường trực BCĐ 389 Bến Tre đã tham mưu, đề xuất với BCĐ 389 Bến Tre chỉ đạo các thành viên triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, với tổng số vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường là 1.048 vụ, lập biên bản 1.048 vụ và tiến hành xử lý vi phạm hành chính 942 vụ với số tiền phạt 17,4 tỷ đồng. Tổng số tiền thu phạt nộp ngân sách nhà nước 17,3 tỷ đồng.

Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre La Văn Bé chia sẻ kinh nghiệm

Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre La Văn Bé chia sẻ kinh nghiệm.

Cũng theo ông La Văn Bé, trong công tác quản lý kinh doanh xăng dầu, với nhiều giải pháp linh hoạt, tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh trong những tháng qua cơ bản được kiểm soát, ổn định, không để xảy ra tình trạng tạm dừng kinh doanh, thiếu xăng cục bộ như ở một số địa phương khác.

Được biết, trong chuyến công tác nhằm trao đổi kinh nghiệm lần này, đoàn công tác BCĐ 389 tỉnh Khánh Hòa còn làm việc với BCĐ 389 các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương về lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN