Jannik Sinner nhọc nhằn vượt qua vòng 1 US Open 2024

28/08/2024 - 10:44

Hạt giống số 1 Jannik Sinner phải mất đến 4 set đấu để đánh bại đối thủ kém mình 139 bậc trên BXH ATP.

Hạt giống số 1 Jannik Sinner gặp nhiều khó khăn trước tay vợt kém mình 139 bậc - Mackenzie McDonald

Hạt giống số 1 Jannik Sinner gặp nhiều khó khăn trước tay vợt kém mình 139 bậc - Mackenzie McDonald

Hạt giống số một người Ý, Jannik Sinner, đã bỏ qua những ồn ào xung quanh vụ bê bối doping và vượt qua khởi đầu tệ hại để tiến vào vòng hai của Giải quần vợt Mỹ Mở rộng với chiến thắng 2-6, 6-2, 6-1, 6-2 trước tay vợt người Mỹ Mackenzie McDonald.

Sinner đã vướng vào tranh cãi trong tuần trước thềm giải Grand Slam cuối cùng của năm, sau khi Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA) cho biết anh đã có kết quả dương tính hai lần với chất cấm vào tháng 3.

Nhà vô địch Úc Mở rộng đã phải chịu sự giám sát gắt gao ở New York cho đến nay và bắt đầu trận đấu một cách chậm chạp.

Anh mắc nhiều lỗi đánh hỏng không đáng có trong set mở màn, và McDonald đã tận dụng triệt để điều này để sớm vươn lên dẫn trước. Tay vợt người Mỹ thậm chí có break sớm trong set thứ hai để dẫn 1-0, nhưng sau khi bỏ lỡ ba điểm bẻ giao trong một game dài, Sinner đã gỡ hòa 1-1.

Game đấu khó khăn đó dường như đã tiếp thêm tự tin cho tay vợt số một thế giới, và cục diện trận đấu đã thay đổi khi anh nhanh chóng vươn lên dẫn 4-1, sau đó giữ được game giao bóng và bẻ giao lần nữa để cân bằng tỷ số trận đấu với mỗi người thắng một set.

Sinner thắng liên tiếp năm game để giành chiến thắng trong set thứ ba trước khi thắng ba game đầu của set thứ tư mà không để mất một điểm nào. McDonald đã giành thêm một vài game ở cuối trận để trì hoãn điều không thể tránh khỏi, nhưng Sinner đã tận dụng lợi thế của mình và giao bóng kết thúc set để giành chiến thắng thuyết phục.

“Tôi khởi đầu không được tốt, nhưng bạn biết đấy, những trận đầu tiên trong mỗi giải đấu không bao giờ dễ dàng. Bạn phải chấp nhận điều đó”, Sinner nói trong buổi phỏng vấn trên sân.

“Anh ấy đã chơi rất, rất tốt lúc đầu và tôi cố gắng giữ tâm lý và cố gắng bắt nhịp, điều mà tôi đã làm được ở một thời điểm nào đó trong set thứ hai và sau đó chỉ cố gắng tiếp tục. Tôi rất vui khi được vào vòng tiếp theo. Chúng ta sẽ tiến từng ngày một. Ngày mai tôi có một ngày nghỉ và sẽ cố gắng có thêm chút nhịp điệu và cải thiện cho trận đấu tiếp theo.”

Chiến thắng này là lần đầu tiên Sinner thắng trên sân Arthur Ashe sau vài thất bại đáng thất vọng, bao gồm cả trận thua năm set trước Alexander Zverev ở vòng bốn năm ngoái.

“(Chiến thắng) có ý nghĩa rất lớn đối với tôi.Rõ ràng, sự ủng hộ luôn tuyệt vời, vì vậy cảm ơn mọi người đã đến, đã ở lại, và bây giờ hãy chờ xem điều gì sẽ đến ở vòng tiếp theo”, Sinner nói thêm.

Tay vợt 23 tuổi sẽ đối đầu với một tay vợt người Mỹ khác, Alex Michelsen, ở vòng hai.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN