Khởi công xây dựng khu phức hợp đa chức năng Hợp tác xã nông nghiệp bưởi da xanh Bến Tre

04/03/2021 - 15:15

BDK.VN - Ngày 4-3-2021, tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Khu phức hợp đa chức năng của Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp bưởi da xanh Bến Tre được khởi công xây dựng. Tổng mức đầu tư công trình là 14 tỷ đồng, do Tổ chức SOCODEVI của Canada tài trợ thông qua Dự án VCED.

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ khởi công công trình.

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ khởi công công trình.

Đến dự lễ khởi công, có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam bà Deborah Paul, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Dương Văn Phúc và một số thành viên HTX nông nghiệp bưởi da xanh Bến Tre.

Khu phức hợp đa chức năng được xây dựng trên diện tích 4.000m2 tại trung tâm thị trấn Châu Thành. Quy mô gồm: Nhà trưng bày sản phẩm, khu chế biến sản phẩm từ bưởi và các loại trái cây khác, nhà sơ chế, đóng gói, làm lạnh, sấy khô, nhà kho, cửa hàng và khu văn phòng HTX. Việc xây dựng khu phức hợp nhằm giúp HTX nông nghiệp bưởi da xanh Bến Tre đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt tăng lượng thu mua và tiêu thụ bưởi cho các thành viên.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam bà Deborah Paul cho rằng: Với sự hỗ trợ của Canada, HTX nông nghiệp bưởi da xanh Bến Tre đã có sự liên kết tốt hơn với chuỗi giá trị toàn cầu cũng như cải thiện được khả năng quản trị. Khu phức hợp này sẽ giúp đặt nền tảng cho sự phát triển của HTX trong tương lai, từ đó cải thiện sinh kế của các nam và nữ nông dân tại Bến Tre.

Được biết, HTX nông nghiệp bưởi da xanh Bến Tre thành lập năm 2016, đến nay có 230 thành viên và một HTX thành viên với tổng diện tích 180ha, trong đó diện tích của HTX nông nghiệp bưởi da xanh Bến Tre là 88,3ha, sản lượng bưởi trung bình hàng năm của HTX khoảng 600 tấn.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN