Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tay - chân - miệng tại xã Mỹ An, An Thuận và thị trấn Thạnh Phú

24/10/2022 - 11:13

BDK.VN - Ngày 24-10-2022, đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế huyện do Phó giám đốc Nguyễn Văn Tân làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tay - chân - miệng tại các xã Mỹ An, An Thuận và thị trấn Thạnh Phú.

Kiểm tra bếp ăn tại Nhóm trẻ Sơn Ca, thị trấn Thạnh Phú.

Kiểm tra bếp ăn tại Nhóm trẻ Sơn Ca, thị trấn Thạnh Phú.

Đoàn tiến hành kiểm tra thực tế tại các trường mầm non, mẫu giáo tại các địa phương kể trên và một số nhóm trẻ tư thục tại thị trấn Thạnh Phú.

Nội dung kiểm tra liên quan đến công tác tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát phòng chống dịch bệnh tay - chân - miệng của Ban Chỉ đạo xã, thị trấn; việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tay - chân - miệng theo Quyết định số 581 ngày 24-2-2012 của Bộ Y tế; công tác phối hợp giữa ngành y tế và các trường mầm non, mẫu giáo, nhà trẻ trong phòng chống dịch bệnh tay - chân - miệng trên địa bàn...

Tại các điểm kiểm tra, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nguyễn Văn Tân đề nghị: Các trường mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ khi tiếp nhận trẻ phải kiểm tra bàn tay, thân nhiệt của trẻ để kịp thời phát hiện bệnh tay - chân - miệng. Trang bị đủ các phương tiện rửa tay, xà phòng và có vị trí thuận tiện tạo điều kiện thuận lợi cho người chăm sóc trẻ và trẻ em rửa tay thường xuyên. Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, đồ chơi, các khu vui chơi của trẻ. Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Khi phát hiện các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở giáo dục phải thông báo ngay cho cơ sở y tế địa phương để phối hợp xử lý. Bên cạnh đó, tích cực phối kết hợp cùng ngành y tế trong công tác tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm…

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, toàn huyện có hơn 110 ca mắc bệnh tay - chân - miệng, trong đó An Thuận có 16 ca, Mỹ An 13 ca, thị trấn Thạnh Phú 11 ca. Đây là 3 địa phương có số ca mắc nhiều nhất trong huyện. Hiện tại, các xã, thị trấn trong toàn huyện đang tăng cường triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh tay - chân - miệng.

Tin, ảnh: Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN