Lưu thông trên tuyến tránh thị trấn Giống Trôm 1 chiếc xe ô tô lao xuống ruộng lúa

29/01/2014 - 13:04
Hiện trường khi chiếc xe được cẩu lên. Ảnh: T.Q

Khoảng 10 giờ, ngày 28-1-2014, phóng viên Báo Đồng Khởi trên đường đi tác nghiệp, đến giao lộ tuyến tránh thị trấn Giồng Trôm - đường Trũng Sình đã chứng kiến hiện trường: một chiếc xe ô tô màu đen đang nằm trên thửa ruộng lúa.

Nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem và trao đổi qua lại để nắm thông tin. Một số người dân ở đây cho biết, hơn 1 giờ đồng hồ trước, chiếc xe ô tô này lưu thông trên tuyến tránh Giồng Trôm và đến đoạn giao với đường Trũng Sình gặp phải chướng ngại vật. Chiếc xe chạy tốc độ nhanh, theo phản xạ, tài xế lấy tai láy cho xe về phía phải rồi lao thẳng xuống ruộng, tiếp tục trược về phía trước hơn 2 mét mới dừng hẵn lại. Rất mai, sự cố không thiệt hại về người. Tài xế và những người đi trong xe 4 chỗ đều an toàn. Tất cả những người trong xe đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, chỉ còn lại tài xế đã khẩn trương tháo gỡ biển số kiểm soát rồi điện thoại nhờ phương tiện chuyên dùng đến cẩu chiếc xe lên.

Phần đuôi của chiếc xe đã rời khỏi thân xe. Ảnh: T.Q

Gần 13 giờ cùng ngày, chiếc xe ô tô mới được kéo về một tiệm sửa xe nằm cạnh giao đường tỉnh 885 và tuyến tránh thị trấn Giồng Trôm (cách cầu Bình Chánh khoảng 2km).

Theo thông tin từ 1 lãnh đạo công an huyện Giồng Trôm, sự cố xảy ra chủ phương tiện yêu cầu để được tự xử lý nên đã tháo gỡ biển số và một số thông tin khác. Lực lượng cảnh sát giao thông huyện có mặt, không để xảy ra ùn tắc giao thông do người hiếu kỳ dừng lại xem. Chiếc xe rơi xuống ruộng, làm thiệt hại lúa của hộ dân. Chủ phương tiện cũng đồng ý bồi thường nếu chủ ruộng đặt vấn đề.

Được  biết, Dự án xây dựng tuyến tránh thị trấn Giồng Trôm được UBND tỉnh Bến Tre phê duyệt, với tổng mức đầu tư 369 tỷ đồng, từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương. Tháng 8-2013, các gói thầu đã được khánh thành, toàn tuyến được đã hòan thành đưa vào sử dụng. Tuyến tránh thị trấn Giồng Trôm đã góp phần tạo diện mạo mới cho thị trấn Giồng Trôm, đồng thời còn góp phần tạo thuận lợi cho việc khai thác lợi thế tiềm năng kinh tế biển và kinh tế vườn của huyện Ba Tri. Mặt đường rộng, thông thoáng, mật độ phương tiện lưu thông không dày đặc. Nhiều người đi đường còn cho đây là đường cao tốc của huyện Giồng Trôm nói riêng và tỉnh Bến Tre nói chung. Nên khi vào tuyến đường này, nhiều người điều khiển phương tiện đã tăng tốc. Và một khi gặp phải chướng ngại vật, xử lý tình huống không kịp rất dễ xảy ra tai nạn.

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích