Quý I-2025 giải quyết 78 đơn khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân

30/03/2025 - 20:34

BDK - Trong quý I-2025, các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp 951 lượt/721 người; trong đó, tiếp thường xuyên 509 lượt/569 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 442 lượt/152 người.

Đại diện cơ quan chức năng báo cáo tiến độ giải quyết khiếu nại tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh.

Nội dung tiếp công dân: khiếu nại liên quan đến đất đai; tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai, điện gió Thạnh Phong, đất khu vực K22 (huyện Thạnh Phú); các phản ánh, kiến nghị khác.

Toàn tỉnh tiếp nhận 658 đơn; trong đó, có 114 đơn không đủ điều kiện xử lý, 544 đơn đủ điều kiện xử lý; đã chuyển trả và hướng dẫn gửi đơn đến cơ quan có thẩm giải quyết 376 đơn; thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính Nhà nước 168 đơn (16 đơn khiếu nại, 5 đơn tố cáo, 147 đơn kiến nghị và phản ánh).

Các cơ quan chức năng tỉnh đã giải quyết 78/168 đơn thuộc thẩm quyền, gồm 7 đơn khiếu nại, 4 đơn tố cáo, 67 đơn kiến nghị và phản ánh; đang xem xét giải quyết 90 đơn (còn trong thời hạn giải quyết).

Trong quý I-2025, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các kiến nghị, phản ánh của công dân được cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của UBND tỉnh; đơn thư của công dân được xem xét, giải quyết kịp thời, đúng theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN