Ronaldo ghi bàn, Juventus khởi đầu như mơ cùng tân HLV Pirlo ở vòng 1 Serie A

21/09/2020 - 06:52

Được chơi trên sân nhà, Juventus đã có sự khởi đầu suôn sẻ ở Serie A 2020/21 với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Sampdoria. Trận này tiền đạo chủ lực của Juve là Cristiano Ronaldo cũng đóng góp 1 bàn thắng.

Chỉ phải đá với đối thủ xếp tận vị trí thứ 15 trên BXH Serie A mùa trước, Juventus đã tạo ra được thế trận áp đảo. Ngay phút 13, Bà đầm già thành Turin đã mở được tỷ số do công của tiền vệ Kulusevski. Tuy không trực tiếp ghi tên mình lên bảng tỷ số, song Ronaldo cũng góp công lớn vào bàn thắng này. Nhờ pha đi bóng làm rối loạn hàng phòng ngự Sampdoria của siêu sao người Bồ Đào Nha, Kulusevski mới có cơ hội cứa lòng chân trái vào góc xa đánh bại thủ thành Audero.

Bàn thắng sớm của Kulusevski giúp tinh thần các cầu thủ Juventus lên cao. Trong hiệp đấu thứ nhất, họ khiến Sampdoria gần như không có cơ hội lên bóng và liên tiếp tạo được sóng gió về phía cầu môn đối phương.

Trong số các cầu thủ đội chủ nhà Ronaldo là người thi đấu năng nổ hơn cả. Riêng trong hiệp đấu thứ nhất, anh có 2 cơ hội ghi bàn khá rõ ràng nhưng không tận dụng được. Sau khi đưa bóng dội cột dọc khung thành Sampdoria bằng cú dứt điểm chân trái từ góc hẹp, CR7 tiếp lại khiến đội khách tót tim với cú đệm lòng chân phải thiếu chút nữa buộc Audero phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Sau giờ nghỉ, Sampdoria vẫn có giải pháp nào nhằm hạn chế những đợt hãm thành liên tục của Juve, đội đã tung ra tới 17 cú dứt điểm, trong đó có 8 cú đi trúng đích. Với thế trận 1 chiều như vậy, không ngạc nhiên khi đến phút 78 nhà ĐKVĐ Serie A tìm được bàn thắng thứ 2. 

Xuất phát từ tình huống Cuadrado dứt điểm cận thành buộc thủ môn Audero phải trổ tài, trung vệ Bonucci đã xuất hiện kịp thời để đưa bóng vào lưới trống. Chưa dừng lại ở đó, 2 phút trước khi hết giờ, Ronaldo cũng có được bàn thắng cho riêng mình để khép lại trận đấu hoàn hảo của Juve.

Đón đường chọc khe của Ramsey, Ronaldo thoát xuống rất nhanh và dứt điểm chéo góc bằng chân phải khiến Audero không có cơ hội cản phá. Thắng đậm Sampdoria, Juventus cũng có được 3 điểm như Genona nhưng họ chỉ đứng thứ 2 trên BXH Serie A do thua về chỉ số phụ.

* Ở trận đấu khác, hai pha lập công trong hiệp 2 đến từ Dries Mertens và Lorenzo Insigne đã giúp Napoli giành chiến thắng 2-0 trước Parma ở vòng 1 Serie A 2020/21.

Parma bước vào trận đấu này sau khi không mua sắm quá nhiều ở mùa Hè 2020. Tuy vậy, họ lại mất đi ngòi nổ Dejan Kulusevski khi cầu thủ này chuyển tới Juvetnus với giá 35 triệu euro. Thực chất ngôi sao người Thụy Điển khoác áo Parma theo dạng cho mượn ở mùa 2019/20 từ Atalanta.

Không còn Dejan Kulusevski, Parma mất đi 1 mũi xuyên phá đáng gờm ở phía trên. Do vậy, Parma chủ động chơi phòng thủ phản công trước sức ép khủng khiếp tới từ Napoli.

Những Mertens, Insigne hay Lozano tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 nhưng lại không cụ thể hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa đáng thất vọng cho CLB miền Nam Italia dù họ được đánh giá cao hơn.

Bước sang hiệp 2, Napoli vẫn duy trì nhịp độ tấn công và liên tục khuấy đảo hàng thủ Parma. Nhưng phải chờ tới phút 63, Mertens mới ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Xuất phát từ pha đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát của 1 hậu vệ Parma, Insigne tung ra cú sút như búa bổ tung nóc lưới đội nhà. 1-0 cho Napoli.

Đến phút 77, Insigne ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Napoli sau pha đá bồi đơn giản. Trước đó, thủ thành Sepe không thể bắt dính bóng sau cú sút chìm hiểm hóc của Lozano bên cánh phải.

Thắng trận nhẹ nhàng, Napoli tạm vượt qua Fiorentina để leo lên ngôi nhì bảng khi có cùng 3 điểm như đối thủ nhưng lại sở hữu hiệu số tốt hơn (+2 so với +1).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN