Thanh niên xã Bình Khánh “Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo - Phát triển”

24/01/2024 - 05:58

BDK - “Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo - Phát triển” là khẩu hiệu hành động được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam xã Bình Khánh (Mỏ Cày Nam) đề ra trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, với phương châm “Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện; đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số, xây dựng Đề án “Bến Tre xanh”; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao”.

Thanh niên xã Bình Khánh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Thanh niên xã Bình Khánh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Hội LHTN Việt Nam xã Bình Khánh là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn làm điểm tổ chức Đại hội cấp cơ sở. “Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã là một trong những đơn vị ở cơ sở có nhiều hoạt động nổi bật, ngày càng thu hút thanh niên địa phương tham gia các hoạt động xung kích, tích cực xây dựng quê hương. Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã, hội đã khởi công xây dựng 3 căn nhà tình thương dành cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”, Phó bí thư Xã đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Bình Khánh Nguyễn Duy Khương cho biết.

Công tác hội và phong trào thanh niên xã Bình Khánh nhiệm kỳ qua đã có những bước chuyển tích cực và không ngừng phát triển với sự đa dạng trong các mô hình tập hợp hội viên, thanh niên, tạo sân chơi bổ ích, đoàn kết, tương trợ cùng nhau phát triển kinh tế. Toàn xã hiện có 2.177 thanh niên trong độ tuổi từ 16 - 30, chiếm 25,6% dân số trong toàn xã. Tuy nhiên, do sự phát triển kinh tế - xã hội, việc làm, học tập, hội viên, thanh niên trên địa bàn có sự biến động thường xuyên. Hiện còn 126 hội viên đang sinh sống và làm việc tại địa phương.

Trong các mặt hoạt động thông qua các chương trình, phong trào như phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, chương trình “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam xã vững mạnh” được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã phát động như Thanh niên Bình Khánh yêu nước bản lĩnh, Thanh niên Bình Khánh sống đẹp, sống có ích, Thanh niên Bình Khánh sáng tạo, khởi nghiệp, Thanh niên Bình Khánh tình nguyện vì cộng đồng, Thanh niên Bình Khánh khỏe về thể chất, vững kỹ năng, chủ động hội nhập quốc tế… được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, tập hợp hội viên, thanh niên tham gia tích cực, nội dung tuyên truyền, vận động được đổi mới, sáng tạo.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và giáo dục truyền thống được tăng cường bởi Bình Khánh là một trong ba địa phương của huyện Mỏ Cày Nam là cái nôi của phong trào Đồng khởi năm 1960. Nhờ làm tốt công tác này, nhiều phong trào hành động của hội viên, thanh niên mang lại hiệu quả, tích cực tham gia đóng góp xây dựng quê hương, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong nhiệm kỳ qua, hội đã đăng hơn 150 bài, tin, ảnh qua cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, có 69 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, trong đó, có 22 thanh niên tình nguyện, đã nhận và cảm hóa giáo dục 14 thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ, có việc làm ổn định, có 10 thanh niên tiêu biểu, 3 tập thể được tuyên dương cấp xã, 5 thanh niên được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện tuyên dương, 1 cán bộ hội được tuyên dương là thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh. Thành lập 1 tổ hợp tác đan lát với 18 thành viên là hội viên, thanh niên tham gia.

Phong trào “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao”, Ủy ban Hội tổ chức trồng cây xanh, vận động người dân thu gom, xử lý rác, thắp sáng tuyến đường thuộc các ấp Phước Tân, Phước Lý, Phước Hảo. Vận động xây dựng mới 5 căn nhà tình thương, 7 cây cầu giao thông nông thôn; thăm và tặng 20 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; có 20 lượt thanh niên tham gia hiến được 35 đơn vị máu; 28 thanh niên tham gia đi lao động có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

“Công tác cán bộ hội, hội viên, thanh niên và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội, câu lạc bộ đội, nhóm tạo phong trào hành động thiết thực tại địa phương, tạo được sân chơi lành mạnh bổ ích cho thanh niên và nhân dân luôn là những mặt công tác được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã quan tâm trong nhiệm kỳ qua. Kết quả được trên đánh giá cao. Trong nhiệm kỳ mới, Đại hội đã đề ra 21 chỉ tiêu phấn đấu”, Phó bí thư Xã đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Bình Khánh Nguyễn Duy Khương cho biết thêm.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN