Trộm cắp tài sản bị tòa phạt 2 năm 6 tháng tù 

21/08/2024 - 10:47

BDK.VN - Phan Anh Nguyên (24 tuổi) ngụ xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre vừa bị Tòa án nhân nhân (TAND) TP. Bến Tre tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản (TCTS).

Bị cáo Phan Anh Nguyên tại phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 20-8-2024.

Phan Anh Nguyên là người đã có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và 1 tiền án về tội TCTS chưa được xóa án tích. Trong khoảng thời gian từ ngày 3-1-2024 đến ngày 14-5-2024, Nguyên đã thực hiện 5 vụ TCTS trên địa bàn TP. Bến Tre. Tổng giá trị tài sản chiếm đoạt trị giá 26,55 triệu đồng.

Khoảng 7 giờ ngày 3-1-2024, Nguyên đi bộ từ nhà ở xã Mỹ Thạnh An đến chợ đầu mối Phường 8 (TP. Bến Tre) để xin việc làm nhưng không có người nhận. Nguyên tới cổng sau chợ, thấy xe đạp điện hiệu Asama của bà Sen (TP. Hồ Chí Minh) không có người trông coi và lén lút lấy trộm xe. Sau đó, Nguyên bán xe này cho tiệm sửa xe đạp điện của chị Trang (Phường 8, TP. Bến Tre) với giá 700 ngàn đồng và tiêu xài cá nhân hết. Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi được xe đạp điện trả cho người bị mất. Theo kết quả định giá, xe đạp điện này trị giá 1,6 triệu đồng.

Tương tự, với thủ đoạn lợi dụng sơ hở của người khác, Nguyên đã lén lút trộm tài sản của nhiều người: trộm của anh Nhật (xã Tam Phước, huyện Châu Thành) xe đạp điện hiệu Pega Cap As (trị giá 8,4 triệu đồng), đem bán lấy 850 ngàn đồng; trộm của em Hân (phường Phú Tân, TP. Bến Tre) xe đạp điện nhãn hiệu Bluera (trị giá 7,7 triệu đồng) đem bán được 700 ngàn đồng; trộm của anh Phát (xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành) xe đạp điện hiệu Hitasa (trị giá 8,25 triệu đồng), đem bán được 650 ngàn đồng; trộm của chị Yến (Phường 5, TP. Bến Tre) xe đạp hiệu Martin-107 (trị giá 600 ngàn đồng), khi Nguyên lên xe chạy được khoảng 50m thì bị quần chúng bắt giữ, tài sản đã được thu hồi trả lại cho chủ.

Trong 5 lần trộm tài sản, Nguyên đã 4 lần bán tài sản của người bị hại lấy tiền tiêu xài hết. Cơ quan Công an chỉ thu hồi được tài sản của chị Sen và chị Yến, còn lại đều không thu hồi được.

Hội đồng xét xử TAND TP. Bến Tre cho rằng bị cáo Nguyên có nhân thân xấu nên cần xử phạt nghiêm để răn đe tội phạm. Tòa đã tuyên phạt Phan Anh Nguyên 2 năm 6 tháng tù về tội TCTS.

Tin, ảnh: H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN