Viếng, thắp hương Đền thờ Ân sư tiền vãng

16/11/2022 - 10:19

BDK.VN - Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022), sáng 16-11-2022, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng viếng Đền thờ Ân sư tiền vãng. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng các cán bộ quản lý, giáo viên Phòng GD&ĐT TP. Bến Tre, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Bến Tre.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tại lễ viếng Dền và thắp hương.Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu viếng và thắp hương tại đền thờ.

Viếng, thắp hương tưởng niệm các bậc Ân sư tiền vãng là hoạt động thường niên của tỉnh và ngành GD&ĐT nhân ngày hội truyền thống vẻ vang của Nhà giáo Việt Nam nói chung, nhà giáo Bến Tre nói riêng. Qua đó, góp phần thắp sáng truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

Được biết, để tri ân các thế hệ nhà giáo ưu tú, từ năm 1956, Bến Tre đã xây dựng “Đền thờ Ân sư tiền vãng” còn gọi là miếu “Tiên sư” (phường An Hội, TP. Bến Tre). Đền thờ xây dựng nhằm tri ân quý thầy cô giáo đã có công trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh bấy giờ. Di tích này được xếp hạng Di tích lịch sử  - văn hóa cấp tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và các thầy cô chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Ân sư tiền vãng.Lãnh đạo tỉnh và các thầy cô chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Ân sư tiền vãng.

Hàng năm, vào dịp 20-11, đông đảo thế hệ học sinh, nhân dân và giáo viên về thắp hương tưởng niệm các thế hệ nhà giáo đã mất tại đền thờ. Đây là những thầy cô giáo đã có công trong ngành giáo dục giai đoạn kháng chiến, sẵn sàng hy sinh xả thân vì dân tộc. Đồng thời, cũng là dịp ôn lại truyền thống giáo dục tỉnh nhà.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN