BDK.VN - Từ ngày 28-5 đến 1-6-2025, Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới (thương hiệu Vietcoco) sẽ tham gia triển lãm quốc tế Thaifex Anuga Asia 2025 tại Bangkok, Thái Lan với gian hàng tại Hall 6, gian 6-G02 thuộc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion).
Thaifex Anuga Asia là một trong những triển lãm thương mại chuyên ngành thực phẩm và đồ uống quy mô nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức thường niên. Với quy mô hơn 3.000 gian hàng từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, sự kiện thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ và chuyên gia trong ngành từ khắp nơi trên thế giới.
Việc góp mặt tại Thaifex 2025 tạo cơ hội để Vietcoco giới thiệu năng lực chế biến và xuất khẩu sản phẩm dừa Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố bền vững, tự nhiên và tốt cho sức khỏe.
Tại Thaifex Anuga Asia 2025, Vietcoco sẽ trưng bày và giới thiệu những sản phẩm chế biến từ dừa chất lượng cao bao gồm Nước dừa tươi, Sữa dừa, Nước cốt dừa, Snack dừa, Dầu dừa tinh khiết, Dầu dừa cooking oil, Cơm dừa sấy khô, Bột dừa… sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt chuẩn châu Âu, với các chứng nhận quốc tế về an toàn thực phẩm như IFS, BRCGS, ISO 22000 và HACCP. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Vietcoco còn đạt chứng nhận hữu cơ từ USDA (Mỹ), EU và JAS (Nhật Bản), cũng như chứng nhận Halal và Kosher, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt từ những thị trường nhập khẩu khó tính trên toàn cầu.
Thị trường F&B và ngành dừa tại châu Á - cơ hội bứt phá cho nông sản chế biến Việt Nam
Châu Á đang nổi lên là khu vực năng động bậc nhất trong chuỗi giá trị nông sản - thực phẩm toàn cầu, đặc biệt với các sản phẩm từ dừa và ngành thực phẩm - đồ uống (F&B). Theo dự báo từ các tổ chức nghiên cứu thị trường như Mordor Intelligence và Euromonitor, thị trường các sản phẩm dừa tại châu Á - Thái Bình Dương đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu, với tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) đạt trên 10% trong giai đoạn 2024 - 2029.
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe và thân thiện môi trường, các sản phẩm từ dừa đang trở thành lựa chọn được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nước dừa, sữa dừa hay dầu dừa tinh khiết không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong chế biến món ăn, mà còn ngày càng phổ biến trong lĩnh vực đồ uống nhờ hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng vượt trội.
Những năm gần đây, nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm có nguồn gốc thực vật, không chứa lactose, ít đường và đạt chứng nhận hữu cơ tại những thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và Thái Lan đang mở ra nhiều cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp Việt Nam. Vietcoco - với định hướng phát triển các dòng sản phẩm phù hợp xu hướng tiêu dùng này - đang tận dụng tốt lợi thế vùng nguyên liệu dồi dào tại Bến Tre, “thủ phủ dừa” của cả nước, để đẩy mạnh xuất khẩu, gia tăng giá trị và khẳng định vị thế nông sản chế biến Việt trên thị trường quốc tế.
Phát triển bền vững từ vùng nguyên liệu đến trách nhiệm cộng đồng
Không chỉ tập trung vào sản phẩm và công nghệ, Vietcoco còn theo đuổi mô hình phát triển bền vững thông qua việc đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu dừa hữu cơ tại địa phương. Hoạt động này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp nâng cao thu nhập cho nông dân và đảm bảo nguồn cung ổn định cho sản xuất.
Bên cạnh đó, với phương châm “An toàn, chất lượng, trách nhiệm để phát triển bền vững”, Vietcoco luôn đặt yếu tố con người làm trung tâm. Doanh nghiệp chú trọng đảm bảo quyền lợi cho người lao động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội và duy trì mối quan hệ bền chặt với cộng đồng - đặc biệt là những hộ nông dân gắn bó lâu dài trong chuỗi giá trị bền vững.
Tham gia Thaifex Anuga Asia 2025, Vietcoco không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn: trở thành thương hiệu dừa Việt hàng đầu châu Á và thế giới, không ngừng đổi mới để theo kịp xu hướng tiêu dùng toàn cầu, đồng thời lan tỏa giá trị tốt đẹp của nông sản Việt Nam. Đây là bước tiến quan trọng để Vietcoco mở rộng thị phần tại các thị trường tiềm năng, kết nối với đối tác mới, đồng thời tiếp tục hành trình xây dựng hình ảnh sản phẩm dừa Việt bền vững, chất lượng và giàu bản sắc trên trường quốc tế.