Võ Duy Phúc hào hứng chia sẻ giọt máu hồng dịp đầu năm

10/01/2024 - 11:13

BDK.VN - Là một Blogger có tiếng ở Quảng Nam với các chương trình thiện nguyện, Võ Duy Phúc đã có nhiều lần hiến máu cứu người. Với gần 10 lần cho đi những giọt máu hồng, anh chàng gen Z này muốn lan tỏa tinh thần yêu thương cũng như truyền tải thông điệp vì cộng đồng đến với mọi người.

Những ngày đầu năm mới 2024, không khí ngập tràn sắc Xuân trên mảnh đất xứ Quảng. Trong không gian của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, vào ngày 9-1-2024, có hàng trăm đoàn viên, thanh niên đã sắp xếp thời gian để đến sớm tiến hành kiểm tra sức khỏe, hiến máu cứu người. 

Đây là hoạt động của Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng tuổi trẻ” do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng tuổi trẻ”.

Qua thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, nhiều nam nữ thanh niên đã tích cực hiến đi những giọt máu quý của mình để san sẻ đến những nạn nhân đang cần máu. Thông qua buổi hiến máu ý nghĩa này, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã tiếp nhận được 180 đơn vị máu.

Hàng trăm đơn vị này sẽ là “nguồn tài nguyên” quý giá để giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn máu dùng cho cấp cứu, điều trị trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Trong số hàng trăm thanh niên có mặt trong buổi hiến máu, anh Võ Duy Phúc - Cộng tác viên Thành đoàn Tam Kỳ (quê ở Hà Tĩnh, sinh sống ở Quảng Nam) gây ấn tượng cho mọi người với ánh mắt thân thiện, gương mặt phúc hậu và trái tim tràn đầy tình yêu thương khi có gần 10 lần hiến máu cứu người.

Theo Phúc, đây là lần hiến máu thứ 9 của anh chàng đam mê làm thiện nguyện. Sau khi biết thông tin về ngày hội hiến máu này, Phúc đã đến sớm để làm các thủ tục, hiến những giọt máu của bản thân cho cộng đồng.

“Với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, thông qua hành động hiến máu cứu người, mình có thể giúp được những ai đang cần nguồn máu. Ba mẹ cho mình cơ thể khỏe mạnh, cuộc đời cho mình sự sống và xã hội cho mình môi trường phát triển. Vì vậy, mình phải sống sao cho có ích và giúp đỡ được nhiều người nhất. Đó là lý do đơn giản khiến mình nhiều lần hiến máu cứu người", Võ Duy Phúc nhẹ nhàng nói.

Trong buổi hiến máu này, không còn bỡ ngỡ với mũi kim tiêm, anh chàng Võ Duy Phúc tự tin và vui mừng khi bản thân làm được điều có ích cho xã hội, mong muốn một phần máu của mình sẽ giúp ích được phận đời nào đó... Mỗi lần hiến máu xong, trong trái tim anh chàng này dâng lên niềm vui vô hạn, bởi Phúc thấy bản thân có ích cho xã hội, góp một chút tình yêu thương đến với cộng đồng.

Võ Duy Phúc tham gia hiến máu tình nguyện.

Với những ai thường xuyên hiến máu ở Quảng Nam, hầu như ít nhiều biết đến anh chàng này. Là thành viên của Câu lạc bộ máu nóng Quảng Nam, Võ Duy Phúc không chỉ tham gia công tác hiến máu mà còn trực tiếp tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, hàng xóm và mọi người xung quanh cùng chung tay, tham gia việc làm nhân văn này. Nhờ sự nhiệt tình, năng nổ của Phúc và các thành viên trong câu lạc bộ, Câu lạc bộ máu nóng Quảng Nam đã được duy trì hoạt động trong suốt nhiều năm nay. Qua đó, câu lạc bộ này đã góp phần vào việc cứu sống nhiều phận đời khó khăn...

“Mình cảm thấy rất vui khi những người xung quanh bắt đầu quan tâm và đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, có ích cho cộng đồng như hiến máu cứu người”, Phúc bày tỏ.

Với Phúc, có một điều chắc chắn đó là con số 9 lần hiến máu nhân đạo sẽ không dừng lại ở đó. Với cái tâm làm việc trong im lặng, lan tỏa niềm yêu thương cùng chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý, Phúc luôn khát khao sẽ có mặt ở các ngày hội hiến máu cứu người.

Bắt đầu giúp ích cho đời bằng những hành động nhỏ, trải qua nhiều năm không biết mệt mỏi, anh chàng Võ Duy Phúc đã gom góp được cho mình “gia tài niềm vui”, lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người xung quanh.

Võ Duy Phúc có gần 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, không chỉ tham gia hiến máu nhân đạo, anh chàng gen Z này còn nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Mỗi nơi chàng trai này có mặt, nơi ấy lại có thêm niềm vui. Những em bé vùng cao, người dân vùng khó khăn... nở nụ cười thật tươi và vui mừng khi có đoàn thiện nguyện ghé thăm. Võ Duy Phúc và mọi người đã mang đến cho người dân còn khó khăn niềm hy vọng, niềm vui cuộc sống khi vẫn còn nhiều người quan tâm đến họ.

Trải qua cuộc sống cơ cực, sớm lập thân lập nghiệp nơi đất khách quê người, Võ Duy Phúc đã dần biết mảnh đất Quảng Nam thành “ngôi nhà thứ hai” của mình bằng những hành động thiết thực. Quê nhà Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh luôn tự hào về một người con quê hương có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người và cống hiến hết mình cho một xã hội tốt đẹp hơn. “Cho đi là còn mãi” vẫn luôn là kim chỉ nam cho những hoạt động thiện nguyện sắp tới của chàng trai hiền lành này…

 
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN