Xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2021

23/06/2021 - 12:21

BDK.VN - Ngày 22-6-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ chủ trì cuộc họp, xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo tổng hợp của Sở Khoa học và Công nghệ, có 81 nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong năm 2021 được đề xuất thực hiện. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp nông thôn có 19 nhiệm vụ; lĩnh vực tài nguyên và môi trường 12 nhiệm vụ; lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ 17 nhiệm vụ; lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn - kinh tế - du lịch 13 nhiệm vụ; lĩnh vực công nghệ thông tin và y tế 16 nhiệm vụ và 4 đề tài đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện thuộc Đề án công nghiệp sinh học nông nghiệp.

Trên cơ sở các đề xuất nhiệm vụ thực hiện trong năm 2021 theo từng lĩnh vực, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, phân tích, đánh giá tính cấp thiết, mục tiêu, hiệu quả của từng nhiệm vụ, từ đó xác định những nhiệm vụ cần thiết triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng: Nhiệm vụ khoa học và công nghệ trên các lĩnh vực được lựa chọn phù hợp mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh và có khả năng ứng dụng mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực.

Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các thành viên Hội đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tổng hợp, trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2021.

Tin, ảnh: Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN