Bà Ursula von der Leyen đắc cử nhiệm kỳ 2 Chủ tịch Ủy ban châu Âu 

19/07/2024 - 08:28

Ngày 18-7-2024, các nhà lập pháp Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu bầu bà Ursula von der Leyen, 65 tuổi, tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) thêm một nhiệm kỳ 5 năm.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen. Ảnh: THX/TTXVN

Nghị viện châu Âu gồm 720 thành viên đã phê chuẩn việc tái bổ nhiệm bà von der Leyen với 401 phiếu thuận, 284 phiếu chống và 15 phiếu trắng.

Bà von der Leyen chỉ cần 361 phiếu để tiếp tục nắm giữ vị trí này.

Trong nhiệm kỳ mới, một trong những việc làm đầu tiên của Chủ tịch EC là chọn ra "nội các" gồm các ủy viên châu Âu để nhanh chóng hoạch định chính sách mới cho EU.

Bà von der Leyen cho hay sẽ tạo ra vị trí ủy viên mới nhằm xử lý cuộc khủng hoảng về nhà ở của EU, tăng cường cơ quan biên phòng Frontex, tăng gấp 3 số lính biên phòng và chống thông tin sai lệch.

Những thách thức khác trong nhiệm kỳ mới của bà von der Leyen là cuộc xung đột có nguy cơ lan rộng ở Trung Đông, căng thẳng thương mại leo thang giữa EU và Trung Quốc...

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chức mừng bà Ursula von der Leyen tái đắc cử chức Chủ tịch EC.

Thủ tướng Đức khẳng định việc thành viên theo đường lối bảo thủ của Đức tái đắc cử là dấu hiệu rõ ràng phản ánh năng lực hành động của lực lượng này tại EU, đặc biệt vào những thời điểm khó khăn.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN