Đảng Cộng hòa Mỹ chia rẽ về việc ủng hộ Ukraine trong tương lai

19/07/2024 - 05:23

Cựu Thống đốc Arkansas và cựu ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Asa Hutchinson cho biết đảng Cộng hòa Mỹ cho đến nay vẫn chưa thể đạt được sự đồng thuận về mức độ hỗ trợ của Mỹ cho Ukraine.

Toàn cảnh Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ ngày 15/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Toàn cảnh Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ ngày 15-7-2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo TASS, Cựu Thống đốc Arkansas và cựu ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Asa Hutchinson cho biết đảng Cộng hòa Mỹ cho đến nay vẫn chưa thể đạt được sự đồng thuận về mức độ hỗ trợ trong tương lai của Mỹ cho Ukraine.

Ông Hutchinson nói: "Tôi nghĩ ông Trump là một nhà đàm phán. Ông ấy đã nói rõ rằng ông muốn chấm dứt cuộc chiến đó. Đó không phải là quan điểm thống nhất trong đảng Cộng hòa."

"Và do đó, có một cuộc tranh luận về mức độ hỗ trợ, việc tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine và cách chúng tôi giải quyết vấn đề đó. Và vì vậy, tôi không thể nói thay cho người được đề cử."

Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa Mỹ đã khai mạc hôm 15-7 tại Milwaukee, bang Wisconsin.

Các đại biểu tại Đại hội đề cử tỷ phú Donald Trump làm ứng cử viên Tổng thống Mỹ và Thượng Nghị sỹ James David Vance (R-OH) làm ứng cử viên Phó Tổng thống.

Ông Vance đã liên tục ủng hộ chấm dứt việc cung cấp vũ khí của Washington cho Kiev và một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột ở Ukraine.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN