Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

21/05/2024 - 21:10

BDK.VN - Công ty Điện lực Bến Tre vừa phối hợp cùng UBND xã Phú Lễ và Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Bến Tre tổ chức lễ bàn giao “Nhà tình thương” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Gia đình ông Hồ Hoài Phong đã có căn nhà khang trang mong ước bấy lâu.

Gia đình ông Hồ Hoài Phong đã có căn nhà khang trang mong ước bấy lâu.

Hộ gia đình được hỗ trợ lần này là gia đình ông Hồ Hoài Phong, cư ngụ tại ấp Phú Khương, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri . Gia đình ông Phong thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Tham dự lễ bàn giao có bà Nguyễn Thị Thanh Nhanh - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Phú Lễ; đại diện Công đoàn Công ty Điện lực Bến Tre; Nhà máy điện gió Ba Tri - Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Bến Tre; chính quyền và người dân lân cận.

Được biết hộ gia đình ông Hồ Hoài Phong thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ở phải sống nhờ nhà của một người em ruột có 4 nhân khẩu. Nắm bắt tình hình, hoàn cảnh của gia đình, Công ty Điện lực Bến Tre đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Bến Tre tài trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình ông Hồ Hoài Phong, số tiền tài trợ giúp đỡ gia đình ông Phong được gần 60 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp. Sau khoảng thời gian thi công xây dựng, ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành và đến nay đã đủ điều kiện đưa vào sử dụng.

Ông Hồ Hoài Phong và gia đình bày tỏ niềm xúc động về sự hỗ trợ này. Ngoài lời cảm ơn, ông Phong cũng chia sẻ sẽ động viên gia đình tích cực lao động, nuôi dạy các con ăn học nên người, nhằm đáp lại tấm lòng, tình cảm mà nhà tài trợ và sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Vinh đại diện Hội Nông dân huyện Ba Tri chân thành cảm ơn Công ty Điện lực Bến Tre là cầu nối vận động Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Bến Tre, tài trợ xây dựng căn nhà tình thương cho hộ Ông Hồ Hoài Phong trên địa bàn xã Phú Lễ. Hy vọng Công ty Điện lực Bến Tre luôn đồng hành với xã Phú Lễ nói riêng và huyện Ba Tri nói chung, vận động mạnh thường quân giúp đỡ nhiều hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn xây dựng được nhà ở kiên cố để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thời gian qua, nhằm thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, lãnh đạo Công ty Điện lực Bến Tre luôn tăng cường thúc đẩy ý thức, trách nhiệm với cộng đồng đến toàn thể cán bộ, nhân viên, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, đó vừa là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa của công ty với những đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng.

Công ty Điện lực Bến Tre sẽ tiếp tục đồng hành và triển khai các hoạt động an sinh xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển kinh tế của tỉnh, cũng như thực hiện tốt phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau, tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Ca Khải Hoàng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN