Ban Thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp tổ chức Chương trình “Cảm ơn người lao động”

25/11/2023 - 17:05

BDK.VN - Sáng 25-11-2023, tại Khu công nghiệp An Hiệp (Châu Thành), Ban Thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp phối hợp với Ban giám đốc, Công đoàn Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam - Chi nhánh Đông lạnh Bến Tre tổ chức Chương trình “Cảm ơn người lao động” nhằm tri ân sự đóng góp, gắn bó của công nhân, người lao động (NLĐ) đối với sự phát triển của công ty trong thời gian qua. Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Phúc Linh, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em đến dự.

Trao quả cho công nhân lao động.

Trao quả cho công nhân lao động.

Tại chương trình, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp Võ Tấn Đức cho rằng, Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành Quy định về việc thực hiệc các chính sách hỗ trợ cho đoàn viên (ĐV), NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp (DN) bị cắt giảm đơn hàng là chủ trương rất đúng đắn, kịp thời và mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần hỗ trợ NLĐ vượt qua khó khăn trước tình hình chung trên thế giới và tình hình lao động, việc làm trong nước có nhiều biến động, khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, công việc của ĐV và NLĐ.

Thực hiện chủ trương trên, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo Công đoàn các Khu công nghiệp triển khai, thực hiện, qua rà soát thực tế tại các DN có 961 ĐV đang làm việc tại 4 công ty trong Khu công nghiệp Giao Long thuộc diện được hỗ trợ theo quy định, với số tiền 997 triệu đồng, góp phần chăm lo một cách thiết thực, kịp thời, giúp NLĐ khắc phục khó khăn, tiếp tục gắn bó với DN. Tiếp tục xem xét cho 185 ĐV, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, tạm dừng hợp đồng lao động, với số tiền 366 triệu đồng.

Phát biểu của Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Phúc Linh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Phúc Linh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Linh cảm thông, chia sẻ với DN và thấu hiểu với những khó khăn của anh chị em công nhân khi bị giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động trong thời gian qua. Với phương châm không để CNLĐ mất việc, bị cắt giảm giờ làm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bỏ lại phía sau, trong năm 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xét, ra quyết định chi hỗ trợ 2 đợt. Trong đó, đợt 1 hỗ trợ 961 ĐV, NLĐ với số tiền 997 triệu đồng; đợt 2 chi hỗ trợ 332 ĐV, NLĐ với số tiền 660 triệu đồng, tổng kinh phí hỗ trợ 1,657 tỷ đồng.

                                                                            Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN