Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn năm 2024

09/08/2024 - 18:31

BDK.VN - Chiều 9-8-2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bến Tre tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024.

 Đại diện các chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Mỏ Cày Nam nhận giấy chứng nhận.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Kim Dung, cùng 243 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh và LĐLĐ huyện Mỏ Cày Nam tham dự lớp tập huấn.

Sau 3 ngày tập huấn (từ ngày 7 đến ngày 9-8-2024), các học viên được tiếp thu 6 chuyên đề, gồm: Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu Công đoàn Bến Tre, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Tài chính công đoàn; Những vấn đề cơ bản về công đoàn Việt Nam, tổ chức và hoạt động của công đoàn cơ sở, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn; Công đoàn tham gia chuyển đổi số; Công tác tuyên giáo và công tác nữ công của công đoàn; Công đoàn bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: Đây là lớp tập huấn thứ 6 của khối hành chính sự nghiệp. Dù công việc tại đơn vị khá nhiều, nhưng các học viên đã sắp xếp tham dự nghiêm túc. Sau lớp tập huấn, khi trở về cơ quan, đơn vị công tác, hy vọng các đồng chí sẽ có những sáng tạo, linh hoạt hơn động trong hoạt động công đoàn.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị: Các đồng chí tham dự lớp tập huấn chia sẻ, thông tin lại những nội dung cơ bản đã nắm được từ các chuyên đề cho các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐCS, để cùng hỗ trợ trong việc tham mưu, tổ chức hoạt động công đoàn tại đơn vị được tốt hơn.

Lớp tập huấn cung cấp cho các học viên những kiến thức bổ ích về công tác công đoàn, nhằm kịp thời phục vụ cho hoạt động công đoàn tại cơ quan, đơn vị. Qua lớp tập huấn, có 241/243 học viên được cấp giấy chứng nhận.

Tin, ảnh: Phương Nghi

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN