BDK.VN - Vừa qua, Công ty Điện lực Bến Tre nhận được thông tin từ một số khách hàng thông báo có các số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên Điện lực gọi đến đề nghị khách hàng kết bạn Zalo qua số điện thoại 0569753193, 0569667045 để cung cấp thông tin số căn cước công dân (CCCD), hợp đồng mua bán điện cũ để bổ sung hồ sơ hoặc thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do chưa thanh toán chi phí liên quan cấp điện, tiền điện... các đối tượng giả danh nhân viên Điện lực nhằm mục đích yêu cầu cung cấp thông tin CCCD và các giấy tờ khác của Quý khách hàng.
Các số điện thoại mạo danh nhân viên Điện lực đã gọi cho khách hàng: 0928322863; 0373217229…
Công ty Điện lực Bến Tre kính thông báo đến quý khách hàng như sau:
1. Trường hợp khách hàng chưa thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Bến Tre (các Điện lực trực thuộc) sẽ có thông báo tiền điện thông qua các hình thức:
- Zalo có tên thương hiệu “TCT Điện lực miền Nam EVNSPC”;
- Khách hàng tra cứu qua ứng dụng EVNSPC CSKH đã cài đặt trên thiết bị di động hoặc website cskh.evnspc.vn;
- Các trường hợp nhân viên Điện lực gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn qua các hình thức thanh toán mà khách hàng tự chọn sao cho thuận tiện nhất, không áp đặt khách hàng thanh toán bằng một hình thức bất kỳ nào.
Đồng thời Điện lực gửi thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày tính từ ngày gửi thông báo lần đầu và sau 2 lần thông báo.
Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu khác của khách hàng, nhân viên Điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng, mặc đồng phục và đeo bảng tên theo quy định ngành, có thông báo cho địa phương trước khi thực hiện.
Lưu ý: Tất cả các hình thức thông báo khách hàng đã quá hạn thanh toán đều không kèm theo số tài khoản để yêu cầu khách hàng chuyển tiền thành toán.
Ứng dụng giả của đối tượng mạo danh.
2. Để tránh những thiệt hại đến Quý khách hàng từ những trường hợp giả mạo, Công ty Điện lực Bến Tre xin cảnh báo:
- Nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh “Tổng công ty Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “Công ty Điện lực” hay “Trung tâm Chăm sóc khách hàng” hay “Nhân viên Điện lực” hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản, số CCCD… Quý khách hàng vui lòng thông báo ngay cho ngành Điện qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 hoặc liên hệ trực tiếp các phòng Giao dịch của Điện lực để chúng tôi có biện pháp hỗ trợ xử lý kịp thời.
- Đồng thời, trong mọi trường hợp, kính đề nghị Quý khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân về số tài khoản, mật khẩu, số CCCD, các giấy tờ cá nhân và không chuyển tiền vào số tài khoản được cung cấp qua các cuộc gọi điện thoại.
3. Để Quý khách hàng tự kiểm tra, theo dõi quá trình sử dụng điện, tránh các trường hợp mạo danh ngành Điện, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã triển khai các hình thức như:
- Tải và cài đặt duy nhất một ứng dụng EVNSPC CSKH (không có tên ứng dụng khác) trên thiết bị di động để kiểm tra, giám sát, theo dõi sử dụng tất cả dịch vụ điện liên quan (Lịch ngừng cung cấp điện, lịch ghi điện, báo mất điện, liên hệ đến TTCSKH của Tổng công ty Điện lực miền Nam, theo dõi tiền điện sử dụng trong tháng và sẽ nhận được thông báo xác nhận khi thanh toán tiền điện thành công).
- Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ điện, Quý khách hàng hãy liên hệ với TTCSH qua ứng dụng EVNSPC CSKH trên thiết bị di động hoặc số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ giải đáp.