Công tác chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

30/09/2024 - 05:32

BDK - Thời gian qua, các cấp công đoàn (CĐ) trong tỉnh phối hợp với ban lãnh đạo đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho các em thiếu nhi là con của công đoàn viên, người lao động đang làm việc ở các cơ quan, doanh nghiệp. Nổi bật là công tác chăm lo cho thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu mỗi năm.

Các đại biểu và các em thiếu nhi tham gia phá cỗ Trung thu trong “Đêm hội trăng rằm” năm 2024.

Chương trình “Trung thu yêu thương”

Tết Trung thu năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo từ rất sớm để các cấp CĐ trong tỉnh chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với cơ quan, đơn vị, DN và các tổ chức, cá nhân xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Đến nay, hoạt động Tết Trung cho con đoàn viên CĐ, đặc biệt là con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa kết thúc với những kết quả đáng ghi nhận. Trung thu năm nay, các cấp CĐ tổ chức với nhiều chủ đề khác nhau, nội dung phong phú, giúp cho các em thiếu nhi có được một mùa Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa và phấn khởi, chuẩn bị bước vào năm học mới.

Đối với hoạt động cấp tỉnh, LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (TTVHĐA) và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” với chủ đề “Trung thu yêu thương” tại hội trường TTVHĐA tỉnh vào tối ngày 10-9-2024 cho 350 trẻ em là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong DN các khu công nghiệp, các huyện: Châu Thành, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc và TP. Bến Tre. Đây là năm thứ 3 LĐLĐ tỉnh và TTVHĐA, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đồng hành phối hợp tổ chức. Chương trình năm nay có điểm mới, hấp dẫn là tổ chức cho các em thiếu nhi và phụ huynh diễu hành “Rước đèn ông sao” đi qua các tuyến đường trong nội ô TP. Bến Tre, đã tạo được dấu ấn và lan tỏa sâu rộng, tích cực trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong chương trình “Đêm hội trăng rằm” còn diễn ra các hoạt động thu hút sự quan tâm của các em như: trò chơi dân gian, ảo thuật, múa lân, văn nghệ, sân khấu hóa chú Cuội - chị Hằng, phá cỗ và tặng quà trung thu cho các em; trao tặng 40 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho 40 em học sinh là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nguồn kinh phí do Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh hỗ trợ. Tổng kinh phí tổ chức chương “Đêm hội trăng rằm” gần 120 triệu đồng.

Đại đức Thích Trí Thuận - Phó trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh cho biết: Công tác chăm lo cho trẻ em tỉnh nhà, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa là công việc thường xuyên của GHPG Việt Nam tỉnh nhằm giúp cho trẻ em có điều kiện học tập, vui chơi và phát triển. Thành công của chương trình có sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, đã đến dự và động viên, làm cho không khí đêm hội thêm vui tươi, đầm ấm và ý nghĩa. Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh trân trọng ghi nhận sự cố gắng đầy trách nhiệm của LĐLĐ tỉnh trong công tác chăm sóc trẻ em, đặc biệt là dịp Tết Trung thu năm nay. Trong thời gian tới, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành với LĐLĐ tỉnh không riêng công tác chăm sóc trẻ em mà còn nhiều lĩnh vực khác, nhất là công tác chăm lo an sinh xã hội cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tin tưởng và hy vọng công tác phối hợp sẽ đạt được kết quả tích cực và thành công.

Tặng quà trung thu cho trẻ em

Đối với CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở gồm 9 LĐLĐ huyện, thành phố, CĐ Các khu công nghiệp, CĐ Viên chức tỉnh, CĐ ngành Y tế và CĐ Giáo dục tỉnh cũng đồng loạt tổ chức với nhiều nội dung phong phú - đã tổ chức 13 hoạt động “Đêm hội trăng rằm” và tặng quà trung thu cho gần 4.300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 550 triệu đồng. Hơn 1.000 CĐ cơ sở trực thuộc trong toàn tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, đầm ấm; đã tặng gần 50 ngàn phần quà trung thu, học bổng, học phẩm cho các em, với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng, trích từ nguồn kinh phí CĐ, Quỹ vì trẻ thơ, ủng hộ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xã hội hóa.

Hoạt động Tết Trung thu năm nay có nhiều nội dung phong phú và gần gũi với tuổi thơ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Đặc biệt là các hoạt động đều được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự phối hợp tích cực của các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đã cùng đồng hành với tổ chức CĐ mang đến cho các em một mùa trung thu đáng nhớ trước khi bước vào năm học mới.

Em Nguyễn Thị Tuyết Ngân, xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm chia sẻ: “Chúng em được các cô, chú tổ chức “Đêm hội trăng rằm” để có dịp quây quần bên nhau, được phá cỗ Trung thu, rước đèn ông sao, nghe sự tích chú Cuội - chị Hằng, xem múa lân, nghe cô chú dặn dò trong học tập. “Đêm hội trăng rằm” đầy ý nghĩa, là tình yêu thương của các cô bác, anh chị dành cho chúng em. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, là con ngoan trò giỏi, làm nhiều việc có ích cho xã hội”.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2024 với chủ đề “Trung thu yêu thương” cho trẻ em là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, là dịp để lãnh đạo các cấp, các ngành chia sẻ tình yêu thương đến trẻ em, là dịp để thăm hỏi động viên các bậc phụ huynh là đoàn viên trong các doanh nghiệp giúp họ vượt qua khó khăn, an tâm lao động, sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp, phát triển kinh tế gia đình. Với tình cảm đó, các hoạt động góp phần cho chương trình “Đêm hội trăng rằm” càng thêm trang trọng và ý nghĩa.

“Tôi mong rằng, phụ huynh và các cấp chính quyền sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất, môi trường thuận lợi nhất cho các em thiếu niên, nhi đồng vui chơi, học tập. Với các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng ta cần động viên nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn để các em có một năm học, một mùa Trung thu vui vẻ, ý nghĩa”, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ.

“Từ các hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi đã góp phần giúp CĐ các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác nữ công, chăm sóc trẻ em thời gian qua. Qua đó, góp phần tạo động lực giúp người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh và CĐ các cấp sẽ tiếp tục dành nhiều quan tâm đến các em thiếu nhi con của CĐ viên, người lao động, nhất là trẻ em thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để các cháu có điều kiện vui chơi, tiếp bước đến trường, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về chăm sóc và bảo vệ trẻ em”.

(Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Kim Dung)

Bài, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN