Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

30/03/2022 - 20:21

BDK.VN - Điện lực Mỏ Cày Nam (Công ty Điện lực Bến Tre) hằng năm đều phối hợp cùng các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Ngay từ đầu năm 2022, Điện lực Mỏ Cày Nam đã ký kết các kế hoạch phối hợp với các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện như Ban Tuyên giáo, Hội Nông dân, Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và đào tạo, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện để triển khai các chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đến các cán bộ công nhân viên, hội viên, đoàn viên và các hộ sử dụng điện.

Phối hợp Huyện đoàn tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022.

Phối hợp Huyện đoàn tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022.

Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, công tác vận động, tuyên truyền các hoạt động nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, vừa giảm chi phí giá thành cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa góp phần bảo vệ môi trường sống ứng phó với biến đổi khí hậu là rất cần thiết.

Tuyên truyền nơi công cộng.

Tuyên truyền nơi công cộng.

Để sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, ngành điện đã khuyến cáo người dân sử dụng các sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng máy điều hòa nhiệt độ, dùng quạt thay thế máy điều hòa khi thời tiết không quá nóng; điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa từ 25 - 26oC và đóng kín các cửa kính khi mở máy; thay thế đèn sợi đốt bằng đèn Led tiết kiệm điện; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng...

Phối hợp Hội Nông dân tuyên truyền qua các buổi tọa đàm.

Phối hợp Hội Nông dân tuyên truyền qua các buổi tọa đàm.

Tiết kiệm năng lượng là một trong những giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần bảo vệ môi trường sống. Đây là thông điệp cần làm ngay hôm nay của mỗi người dân, góp phần đảm bảo lợi ích kinh tế của mỗi gia đình và bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngày một trong lành hơn.

Tin, ảnh: Thanh Đạm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN