Điện lực Chợ Lách đẩy mạnh phát quang hành lang an toàn lưới điện cao áp 

28/06/2024 - 10:49

BDK.VN - Được sự hỗ trợ của Ban giám đốc Điện lực Chợ Lách, sự phối hợp tốt từ phía chính quyền xã Sơn Định trong công tác tuyên truyền và sự nhiệt tình tham gia bảo vệ hành lang lưới điện, nâng cao nhận thức người dân về việc bảo đảm an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, góp phần ngăn ngừa và giảm thiểu sự cố lưới điện có thể phát sinh trước, trong và sau mùa mưa bão năm 2024.

Hiện trường công tác phát quang hành lang an toàn lưới điện. Ảnh: Hoàng Vương

Theo ông Hồ Văn Luận - nhân viên Đội Quản lý vận hành chia sẻ: “Trong công tác phát quang, chúng tôi tập trung phát quang cây cối, chặt tỉa cành nhánh vi phạm khoảng cách an toàn với đường dây điện, đặc biệt là các tuyến đường dây trung, hạ thế đi qua khu vực đông dân cư và vùng trọng điểm”.

Công tác phát quang được thực hiện trên tổng chiều dài hơn 45km đường dây trung thế trên tuyến trục trải dài từ xã Hưng Khánh Trung B đến xã Phú Phụng - huyện Chợ Lách. Tất cả công nhân viên của Điện lực Chợ Lách đã được trang bị đầy đủ dụng cụ an toàn bảo hộ lao động, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn điện trong quá trình làm việc.

Quang cảnh công nhân thực hiện phát quang hành lang an toàn lưới điện. Ảnh: Hoàng Vương

Bên cạnh đó, Điện lực Chợ Lách cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và người dân để thực hiện phát quang cây cối trong khuôn viên nhà ở gần đường dây điện, vấn đề này không chỉ đảm bảo an toàn cho lưới điện mà còn góp phần bảo vệ tài sản của người dân trong mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Định đánh giá cao sự nỗ lực của Điện lực trong công tác phát quang lần này. “Việc phát quang hành lang lưới điện là rất cần thiết, giúp giảm thiểu nguy cơ sự cố điện do cây đổ, cành gãy trong mùa mưa bão, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất và sinh hoạt của người dân”, ông Sơn nhấn mạnh. 

Hoàng Vương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN