Điện lực Giồng Trôm phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật về sử dụng điện cho người tiêu dùng

01/07/2023 - 06:23

BDK.VN - Điện lực Giồng Trôm phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh vừa triển khai Kế hoạch số 21/KHPHHBVQLNTD-HCCB-HND ngày 15-3-2023 về việc thực hiện Hội nghị tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật bảo vệ quyền lợi NTD năm 2023 trên địa bàn huyện Giồng Trôm. Trong đó, triển khai hướng dẫn kỹ năng NTD sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Đến dự có lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh; Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh huyện Giồng Trôm; Ban Giám đốc, các phòng, ban của Điện lực Giồng Trôm cùng hơn 30 hội viên cựu chiến binh và 78 hội viên nông dân của 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Nguyễn Thị Kiều Oanh cho biết: Điện là một nguồn năng lượng quan trọng, là mặt hàng đặc biệt, cung - cầu giữa sản xuất và tiêu dùng luôn cân bằng tại mọi thời điểm; gần như không thể lưu trữ với chi phí thấp. Điện tác động đến mọi đối tượng và toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt là các sản phẩm, thiết bị về điện cần có nhãn hiệu tiết kiệm điện là mục tiêu chọn lựa cho NTD, góp phần vào việc tiết kiệm năng lượng chung cho mỗi quốc gia, bởi nhu cầu điện ngày càng tăng, nhưng tài nguyên cho sản xuất điện lại không phải là vô tận.

Tại hội nghị, Điện lực Giồng Trôm triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ về chủ động các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn vào ngày 13-5-2023, chia sẻ những khó khăn trong việc cung ứng điện trong thời gian qua và những nguy cơ thiếu điện trong thời gian tới. Kêu gọi các thành phần sử dụng điện trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện và thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ “Về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025”. Ngoài ra, còn hướng dẫn cài đặt App Chăm sóc khách hàng; thông tin những điểm mới được thay đổi, bổ sung trong các quy định về sử dụng điện tại Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31-1-2022 của Chính phủ.

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Nguyễn Thị Kiều Oanh lưu ý: Ngoài các giải pháp thực hiện sử dụng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả mà Điện lực Giồng Trôm chia sẻ, còn có các hành vi giả mạo các cơ quan, tổ chức của Nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác để chiếm đoạt tài sản của người sử dụng điện đã và đang gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự xã hội. Mặc dù ngành điện đã liên tục cảnh báo để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác nhưng nhiều người sử dụng điện vẫn bị lừa đảo trong thời gian gần đây. Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh khuyến cáo, nếu có thắc mắc các dịch vụ về điện, NTD có thể liên hệ tới các trung tâm chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực miền Nam qua số 19009000 hoặc 19001006 và chỉ nên tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống đã được ngành điện công bố; tuyệt đối không thanh toán tiền điện hay các dịch vụ khác về điện cho người lạ khi chưa xác minh thông tin chính xác.

Tin, ảnh: Hồ Văn Tới

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN