Điện lực Mỏ Cày Bắc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa mưa bão

30/07/2024 - 14:07

BDK.VN - Nhằm chủ động phòng chống, xử lý nhanh, kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện, nhất là mùa mưa bão, thời gian qua, Điện lực Mỏ Cày Bắc (PC Bến Tre) đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Nhân viên Điện lực Mỏ Cày Bắc thực hiện bảo trì thiết bị trên các tuyến trục.

Trước mùa mưa bão năm 2024, Điện lực đã cho tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, nhất là các khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan để kịp thời xử lý. Chủ động phối hợp với chính quyền các cấp và các đơn vị môi trường đô thị tổ chức kiểm tra, chặt bỏ và tỉa cành các cây xanh có thể tác động đến lưới điện, biển quảng cáo, … có khả năng đổ, bay vào đường dây, trạm biến áp.

Hàng năm, trước mùa mưa bão, điện lực đều tổ chức kiểm tra lưới điện định kỳ và đột xuất, nhằm phát hiện các nguy cơ, bất thường trên lưới điện để xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, Điện lực đã tổ chức diễn tập xử lý sự cố mùa mưa bão, lập phương án cụ thể và thành lập lực lượng ứng trực để nhanh chóng trực tiếp xử lý các sự cố. Điện lực cũng được trang bị đầy đủ trang thiết bị như xe gầu, xe cẩu vật tư dự phòng để đáp ứng cho những tình huống có thể xảy ra sự cố mất điện hàng loạt trên các phát tuyến. 

Điện lực Mỏ Cày Bắc tổ chức diễn tập vận hành cơ chế công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

Điện lực cũng tăng cường tuyên truyền và khuyến cáo nhân dân: Tổ chức kiểm tra các thiết bị điện trong nhà, dây dẫn điện trong gia đình, dây dẫn điện từ công tơ về gia đình nếu có dấu hiệu hư hỏng phải kịp thời sửa chữa, thay thế nhằm tránh rò điện, tránh nguy cơ mất an toàn gây ra tai nạn điện. Đặc biệt lưu ý, không lắp đặt trực tiếp dây điện trên mái tôn hoặc hệ thống sắt thép của mái nhà vì qua tác động của thời tiết (nắng, mưa, gió…) có thể làm hư hỏng cách điện gây rò rỉ điện. Tiếp tục tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh theo đúng quy định, không xâm phạm hành lang an toàn lưới điện, sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.

Mặc dù có rất nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống thiên tai, tuy nhiên với diễn biến khó lường của thời tiết, cùng với nỗ lực của ngành điện, lưới điện chỉ an toàn khi có sự đồng thuận, nâng cao ý thức chấp hành bảo vệ hành lang an toàn lưới điện của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Do vậy, đơn vị rất mong nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp chính quyền, các đơn vị liên quan và sự hợp tác của người dân, qua đó góp phần bảo đảm cung cấp điện ổn định cho nhân dân, nhất là khi mùa mưa bão đã đến gần.

Bài, ảnh: Thái San

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN