Điện lực Mỏ Cày Nam hưởng ứng Ngày chuyển đổi số

02/10/2024 - 15:39

BDK.VN - Nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre năm 2024, ngày 28-9-2024, Điện lực Mỏ Cày Nam phối hợp với Huyện đoàn và các ngân hàng trên địa bàn huyện, đặc biệt là Ngân hàng Agribank, tổ chức ra quân các hoạt động tại xã điểm Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam. Đây là một hoạt động quan trọng nằm trong Kế hoạch số 2694/KH-UBND ngày 25-9-2024 của UBND Huyện Mỏ Cày Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, Ngày CĐS tỉnh Bến Tre năm 2024 trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam.

       

Quang cảnh buổi ra quân hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia, Ngày chuyển đổi số tỉnh Bến Tre.

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng số”, các lực lượng ra quân đã trực tiếp đến từng hộ gia đình để hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (App CSKH EVNSPC) nhằm phục vụ cho việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Điện lực Mỏ Cày Nam đã triển khai cán bộ công nhân viên đến từng hộ dân để hướng dẫn cách thức cài đặt và sử dụng App CSKH EVNSPC. Việc sử dụng ứng dụng này giúp khách hàng không chỉ nhận thông báo tiền điện, ngừng giảm cung cấp điện mà còn dễ dàng thanh toán trực tiếp qua ứng dụng, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả dịch vụ điện. 

Nhân viên Điện lực cài đặt và hướng dẫn khách hàng sử dụng App CSKH EVNSPC.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Agribank đã hỗ trợ người dân mở tài khoản ngân hàng ngay tại chỗ, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ ngân hàng số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, một yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi số hiện nay.

Huyện đoàn Mỏ Cày Nam cũng đồng thời tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn người dân cách thức thanh toán không dùng tiền mặt, cài đặt App CSKH EVNSPC và đặc biệt là hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản VNeID, một ứng dụng quan trọng cho công tác quản lý và xác thực thông tin cá nhân trong thời đại số. 

 

Ngân hàng Agribank và Huyện đoàn phối hợp mở tài khoản ngân hàng, kích hoạt tài khoản VNeID.

Hoạt động này không chỉ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mà còn giúp người dân nhận thấy những lợi ích thiết thực từ việc sử dụng công nghệ trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, việc ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt cũng góp phần thúc đẩy tính minh bạch, hiện đại hóa các dịch vụ công trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam.

Sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người dân xã Phước Hiệp, đồng thời là bước đệm quan trọng để triển khai sâu rộng các hoạt động chuyển đổi số trong tương lai, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế số bền vững.

Tin, ảnh: Thanh Nam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN