Điện lực Mỏ Cày Nam thực hiện thay thế công tơ cơ sang công tơ điện tử

12/05/2023 - 12:46

BDK.VN - Sử dụng công tơ điện tử có tính năng đo xa đang được Công ty Điện lực Bến Tre triển khai trong toàn tỉnh. Kế hoạch đến cuối năm 2023, công tơ điện tử hóa 100% giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi, minh bạch và nhiều tiện ích cho khách hàng.

Nhóm công tác thay công tơ cơ sang công tơ điện tử.

Nhóm công tác thay công tơ cơ sang công tơ điện tử.

Việc chuyển đổi, thay thế công tơ cơ sang công tơ điện tử được triển khai từ năm 2016 theo phê duyệt tại Công văn số 832/UBND-KTN ngày 29-2-2016 của UBND tỉnh Bến Tre về việc triển khai ứng dụng công nghệ thu thập dữ liệu đo đếm từ xa đại trà trên địa bàn tỉnh.

Đến tháng 12-2022, Điện lực Mỏ Cày Nam đã thực hiện thay thế công tơ bán điện khách hàng từ cơ sang công tơ điện tử có chức năng đọc thông số từ xa về sản lượng điện, giám sát chất lượng điện và tình trạng hoạt động của công tơ với số lượng quản lý 12.590/53.033, đạt tỷ lệ 23,74% trên tổng số lượng công tơ bán điện của toàn huyện.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hiện đại hóa công nghiệp cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ thị trường điện trong tương lai, Điện lực Mỏ Cày Nam tiếp tục chuyển đổi và thay thế công tơ cơ sang công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa cho hơn 40 ngàn công tơ, đạt tỷ lệ 100% trên toàn huyện. Kế hoạch đến hết tháng 4-2023 sẽ thay thế lắp đặt xong.

Sau khi thay thế, hiệu quả quản lý vận hành lưới điện đã mang lại nhiều giá trị khác biệt, nhất là sự minh bạch, chính xác chỉ số điện năng, giúp khách hàng an tâm, tin tưởng khi sử dụng điện; đồng thời, tiết kiệm thời gian, công sức cho nhân viên ghi chỉ số điện hàng tháng.

Áp dụng công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử có nhiều tiện ích vượt trội, là bước tiến trong chuyển đổi số phù hợp tiêu chuẩn quốc tế, giúp khách hàng sử dụng điện thuận tiện trong việc theo dõi lượng điện tiêu thụ và hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình qua App CSKH EVNSPC.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNSPC giúp khách hàng xem sản lượng điện tiêu thụ từng ngày và các tiện ích khác.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNSPC giúp khách hàng xem sản lượng điện tiêu thụ từng ngày và các tiện ích khác.

Dữ liệu từ các công tơ điện tử sẽ được truyền về trung tâm điều hành, sản lượng điện tiêu thụ được cập nhật trên các App chăm sóc khách hàng của EVNSPC cài trên thiết bị di động. Khách hàng có thể xem mức điện tiêu thụ vào bất kỳ thời gian và địa điểm nào, từ đó có thể chủ động điều chỉnh sử dụng điện phù hợp.

Có thể thấy, việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa là bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của EVN.

Tin, ảnh: Lê Thanh Đạm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN