Hội Nông dân triển khai thực hiện mô hình Dân vận khéo cấp tỉnh

09/05/2020 - 20:36

BDK.VN - Chiều ngày 8-5-2020, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo cấp tỉnh với tên gọi: “Hội nông dân xã phối hợp tuyên truyền, vận động không để phát sinh người sử dụng trái phép chất ma túy năm 2020”. Ông Võ Văn Chiến, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đến dự.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Đối tượng mô hình hướng đến gồm: Những người trong độ tuổi có khả năng nghiện; nhóm người có nguy cơ và nhóm người đã sử dụng.

Mô hình được thực hiện với những giải pháp như: Tập hợp tạo sân chơi, tạo ra điểm kết nối, xây dựng hành lang tâm lý thoải mái để các em cởi mở, cho các em nói và chia sẻ; tạo môi trường làm việc ổn định gắn với môi trường gia đình và giải pháp xây dựng nòng cốt trong cộng đồng.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Võ Văn Chiến -  Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh: Để mô hình thực hiện thành công cần sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên của cấp ủy, chính quyền địa phương. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết của Mặt trận, đoàn thể và các hội quần chúng.

Hội Nông dân phải nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp thực hiện với các ngành, nhất là lực lượng công an, để có sự giúp sức, hướng dẫn, thông tin tình hình trên địa bàn nhằm kịp thời phối hợp thực hiện một cách đồng bộ. Các lực lượng tham gia tuyên truyền, vận động thực hiện mô hình phải có tâm huyết, nhạy bén, khéo léo khi tiếp xúc với người thân, gia đình của những trường hợp liên quan. Cần vận động cả bề nổi lẫn chiều sâu, nâng cao ý thức phòng chống tội phạm.

          Tin, ảnh: Huỳnh Lê

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN