Họp thống nhất dự thảo báo cáo kết quả giám sát công tác quản lý và hiệu quả sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh chi cho sự nghiệp khoa học và công nghệ năm 2022, 2023

18/06/2024 - 14:24

BDK.VN - Ngày 18-6-2024, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý và hiệu quả sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh chi cho sự nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) năm 2022, 2023. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê chủ trì buổi họp.

Đại biểu tham dự cuộc họp.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe thông qua báo cáo kết quả giám sát công tác quản lý và hiệu quả sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh chi cho sự nghiệp KH&CN năm 2022, 2023.

Qua trình bày dự thảo báo cáo, ý kiến góp ý từ thành viên đoàn giám sát, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn giám sát cả về mặt bố cục, nội dung của dự thảo báo cáo. Đề nghị ban soạn thảo tiếp thu chỉnh sửa hoàn chỉnh báo cáo qua ý kiến của các đại biểu. Đồng thời, làm rõ nhiều nội dung chung quanh công tác quản lý và hiệu quả sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh chi cho sự nghiệp KH&CN năm 2022, 2023.

Trong đó, đáng lưu ý là tính ứng dụng của các đề tài, dự án vào thực tế chưa có. Đoàn kiến nghị cần khẳng định và nhận thức rõ, đúng đắn về vai trò nhiệm vụ KH&CN trong giai đoạn hiện nay và định hướng lâu dài để từ đó có chương trình hành động đúng đắn đặc biệt là thực hiện các mục tiêu, giải pháp đề ra trong Đề án số 04-ĐA/TU. Tiếp tục tuyên truyền vai trò quan trọng của phát triển KH&CN, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nhằm tạo bứt phá, nâng cao năng suất, hiệu quả, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Khẳng định khoa học từ thực tiễn mà ra và quay lại phục vụ thực tiễn.

Nâng cao nhận thức, vai trò chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp phát triển KH&CN. Xác định cụ thể trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ KH&CN. Các đơn vị triển khai thực hiện đề tài tiếp tục thực hiện đề tài, xem xét nhân rộng các mô hình có hiệu quả. Quan tâm đặt hàng các đề tài, dự án nghiên cứu ứng dụng KH&CN cần dựa trên cơ sở đặt hàng của các huyện, sở ngành bảo đảm phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN