Khám bệnh, tặng quà cho người dân khu vực biên giới biển huyện Bình Đại

11/09/2024 - 14:06

BDK.VN - Sáng 11-9-2024, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Giao Long, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bến Tre phối hợp tổ chức tư vấn, khám mắt miễn phí cho gần 200 phụ nữ, người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã biên giới biển huyện Bình Đại. Chương trình do Bệnh viện Mắt Sông Tiền Bến Tre tài trợ

Người dân được các bác sĩ đo, khám mắt bằng thiết bị hiện đại.

Theo đó, người dân đến khám bệnh được các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Sông Tiền Bến Tre khám tầm soát chung để phát hiện các bệnh lý về mắt thường gặp như: Đục thủy tinh thể, mọng thịt, lác mắt, quặm mi, glôcôm… Mỗi người đến khám đều được các bác sĩ tư vấn điều trị; đồng thời được nhận 1 phần thuốc vitamin AD, 1 chai nước muối sinh lý nhỏ mắt.

Ban tổ chức cũng đã trao tặng 195 phần quà cho người dân và học sinh đến khám (gồm bánh trung thu và nhu yếu phẩm) trị giá 250 ngàn đồng/suất. Tổng kinh phí hoạt động khám mắt và tặng quà là 50 triệu đồng. Ngoài ra, người dân đến khám bệnh còn được lựa chọn cho mình những bộ quần áo miễn phí tại “Quầy tặng quần áo yêu thương” do Hội LHPN tỉnh Bến Tre vận động.

Đại tá Nguyễn Văn Lùng - Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre và Á hậu Du lịch Việt Nam năm 2022 Trần Nguyễn Phương Thanh (bìa trái) và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa trao quà cho người dân.

Ngoài khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà, Hội LHPN tỉnh còn phối hợp với cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Giao Long tuyên truyền cho bà con nhân dân nâng cao ý thức chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh... Trong đó lưu ý bà con trong sinh hoạt phải ăn chín, uống sôi, giữ vệ sinh môi trường, không xả rác ra sông, ra biển; cùng góp sức với lực lượng Bộ đội Biên phòng bảo vệ chủ quyền vùng biển, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

* Chiều tối cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Hội trăng rằm bên bờ sóng” tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Giao Long, huyện Bình Đại. 

Lãnh đạo tỉnh thực hiện phá cỗ Trung thu.

Chương trình với các hoạt động vui tươi, sôi nổi như: Hội thi làm bánh trung thu, làm lồng đèn, vẽ tranh cát, nhiều trò chơi dân gian. Ngoài ra, các em được thưởng thức các món ăn nhanh tự chọn do ban tổ chức chuẩn bị.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh đã vận động nhiều đơn vị, mạnh thường quân tổ chức bàn giao 10 mái ấm tình thương, 241 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi, các em học sinh là con của chiến sĩ  Bộ đội Biên phòng có hoàn cảnh khó khăn; trao 10 xe đạp, 1 xe đạp điện, 25 thẻ bảo hiểm y tế, 500 bánh trung thu và nhiều phần cho thiếu nhi, các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã biển của huyện Bình Đại.

    Tin, ảnh: Minh Ngọc 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN