Người nộp thuế sử dụng Dịch vụ thuế điện tử (eTax) thay thế hệ thống iHTKK và nộp thuế điện tử

10/11/2019 - 20:23

BDK - Kể từ ngày 25-11-2019, Cục Thuế tỉnh triển khai sử dụng hệ thống dịch vụ eTax (thuedientu.gdt.gov.vn): khai thuế điện tử - TĐT (nhantokhai.gdt.gov.vn) và nộp TĐT (nopthue.gdt.gov.vn) thay thế cho việc khai TĐT iHTKK và nộp TĐT.

Tiện ích hệ thống dịch vụ TĐT

Hệ thống dịch vụ TĐT đáp ứng hoàn toàn các chức năng của các hệ thống khai TĐT iHTKK (nhantokhai.gdt.gov.vn) và nộp TĐT. Đồng thời, để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) tiếp cận với hệ thống eTax được dễ dàng, thuận tiện trong sử dụng, khai thuế, nộp thuế trên eTax được thiết kế tương đồng và đáp ứng hoàn toàn như hệ thống khai thuế, nộp TĐT tại các trang web nhantokhai.gdt.gov.vn, nopthue.gdt.gov.vn mà DN sử dụng trước đây. Ngoài ra, hệ thống dịch vụ TĐT bổ sung các chức năng về quản lý tài khoản DN, tra cứu nghĩa vụ kê khai, tra cứu nghĩa vụ thuế, tra cứu số thuế còn phải nộp, hỏi đáp và đăng ký TĐT.

Đối với cá nhân người nộp thuế (NNT), hệ thống dịch vụ TĐT cho phép cá nhân khai tờ khai thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản, quyết toán thuế thu nhâp cá nhân.

 Đối với dịch vụ TĐT, NNT có thể tiếp cận và quản lý tất cả các nội dung trên một hệ thống duy nhất.

Sử dụng dịch vụ TĐT, NNT chỉ phải đăng nhập vào 1 hệ thống để sử dụng tất cả các dịch vụ, quản lý tất cả các hồ sơ thuế mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống. Điều này sẽ giúp NNT dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong các quy trình khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế.

Quản lý tài khoản đăng nhập

Đối với tổ chức, cá nhân đã giao dịch với cơ quan thuế trên các hệ thống khai thuế iHTKK, nộp TĐT (đã có tài khoản giao dịch), mọi thông tin về tài khoản giao dịch và hồ sơ của NNTsẽ được chuyển sang hệ thống eTax để tiếp tục sử dụng  dịch vụ TĐT mà không phải đăng ký lại.

Trường hợp NNT có mật khẩu của hệ thống nộp TĐT đã sử dụng tại website www.nopthue.gdt.gov.vn, sẽ đăng nhập vào eTax bằng tài khoản: MST- QL (ví dụ: 1300231226-QL), mật khẩu là mật khẩu đăng nhập vào hệ thống nộp TĐT, để sử dụng tất cả các dịch vụ: khai thuế; hoàn thuế; nộp thuế; tra cứu; quản lý và phân quyền tài khoản. Từ tài khoản này, có thể tạo, phân quyền cho các tài khoản phụ (phân quyền theo chức năng) tùy theo yêu cầu quản lý của DN, cách thức phân quyền chi tiết NNT có thể tải tại phần hướng dẫn sử dụng ứng dụng.

Trường hợp NNT có mật khẩu của hệ thống khai TĐT iHTKK đã sử dụng tại website www.nhantokhai.gdt.gov.vn, đăng nhập vào eTax bằng tài khoản: MST (ví dụ: 1300231226), mật khẩu là mật khẩu đăng nhập vào hệ thống khai TĐT, để sử dụng dịch vụ khai thuế; hoàn thuế; tra cứu.

Đối với các DN có quy mô lớn, ngoài 1 tài khoản chính của một mã số thuế, NNT có thể tạo thêm các tài khoản cho các chức danh khác nhau như giám đốc, kế toán trưởng, kế toán... giúp cho việc kiểm soát trách nhiệm các thành viên một cách đảm bảo, linh hoạt.

Cục Thuế tỉnh Bến Tre thông báo đến tổ chức, cá nhân NNT biết để thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc xin vui lòng điện thoại đến Cục Thuế tỉnh Bến Tre qua Phòng Công nghệ tin học, điện thoại số 02753827981 để được hướng dẫn cụ thể.

 CỤC THUẾ TỈNH BẾN TRE

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN