Nhiều hoạt động hướng đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 

26/06/2024 - 20:27

BDK.VN - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Bến Tre đã tập trung công tác phát triển hội và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về BVQLNTD, giúp nâng cao nhận thức về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng.

Hội BVQLNTD tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức khảo sát các điểm bán hàng về việc ghi nhãn hàng hóa, trong tháng 5-2024.

Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Nguyễn Thị Kiều Oanh cho biết, thời gian qua Hội đã phối hợp với Hội thành viên, Ban đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức 6 hội nghị, hội thảo, tọa đàm về “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3”. Nội dung tập trung phổ biến chính sách, pháp luật về BVQLNTD, kỹ năng về tiêu dùng thông minh, ưu tiên cho nhóm đối tượng người tiêu dùng dễ bị tổn thương, vào thời điểm kinh doanh và tiêu dùng như Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa lễ hội hoặc các ngày mua sắm trên thị trường, tập trung đầu năm đến tháng 10-2024. Tỉnh Hội phối hợp với Công ty Điện lực tỉnh Bến Tre tuyên truyền về “An toàn điện - Tiết kiệm điện - Sử dụng điện an toàn và ngăn ngừa trộm cắp điện” năm 2024. Bên cạnh đó, Hội cũng đã xây dựng nội dung tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024.

Một số hoạt động mới của Hội trong năm 2024 là thực hiện khảo sát nhãn hàng đối với hàng hóa lưu thông trên thị trường ở một số điểm trường dạy học trong tỉnh. Kết quả đã khảo sát tại 27 tổ chức, cá nhân kinh doanh trong và trước cổng trường học với 229 sản phẩm hàng hóa. Trong đó, phát hiện có 169/229 sản phẩm hàng hóa có tem nhãn đúng quy định (chiếm 73,7%), có 60/229 sản phẩm hàng hóa có tem nhãn không đúng quy định (chiếm 26,2%).

Qua giám sát, nắm bắt dư luận xã hội, Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Nguyễn Thị Kiều Oanh cho rằng các vấn đề nổi lên ở một số lĩnh vực liên quan đến đời sống của người tiêu dùng cần được quan tâm như: tình hình chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán năm 2024; mua hàng hóa qua mạng (mua online) bị lừa đảo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; vấn đề tín dụng đen; điện; nước phục vụ sinh hoạt vào mùa khô…

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN