Phát động Tháng Công nhân năm 2024

21/04/2024 - 13:13

BDK.VN - Ngày 21-4-2024, trong khuôn khổ chương trình “Công đoàn Bến Tre Marathon năm 2024” trong công nhân, viên chức, lao động (CN-VCLĐ) với chủ đề “Bước chạy - Vì sức của đoàn viên, người lao động”, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Linh phát động phong trào thi đua trong Tháng công nhân 2024.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Phúc Linh phát động phong trào thi đua trong Tháng Công nhân 2024.

Tham dự có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm; Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị tài trợ và 2.600 đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Linh phát biểu ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và phát động Tháng Công nhân. Năm nay với chủ đề “Đoàn kết công nhân - triển khai nghị quyết” gắn với hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra trong thời điểm các cấp công đoàn trong tỉnh phát động các phong trào thi đua “Đồng khởi mới” gắn với thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức công đoàn, của ĐV và NLĐ nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp.

“Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Tháng Công nhân, tôi đề nghị các cấp công đoàn phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, trách nhiệm với chính quyền, các ban ngành và sự đồng tình của doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt các phần việc trong Tháng Công nhân. Tôi cũng kêu gọi mỗi ĐV, NLĐ không ngừng nỗ lực, đổi mới sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi tin tưởng rằng, mỗi ĐV, CN-VCLĐ đều có khát vọng để đóng góp sức mình vào sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp và tỉnh nhà trong tình hình mới”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Linh nhấn mạnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các đơn vị.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các đơn vị.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp.

Tại chương trình, đại diện doanh nghiệp, công nhân lao động cũng phát biểu hưởng ứng đợt phát động phong trào thi đua của LĐLĐ tỉnh nhân Tháng Công nhân. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã trao khen thưởng cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam và bằng khen cho các tổ chức, cá nhân; trao bảng tượng trưng hỗ trợ nhà "Đại đoàn kết" và nhà “Mái ấm công đoàn”

Tin, ảnh: Huyền Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN